Bí thư Đinh La Thăng: “Sửa chữa đường để người dân đi lại thuận tiện hơn”

05/08/2016 - 10:30

PNO - Sáng 5/8, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng tổ ĐBQH TP đơn vị 9 khóa XIV tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi xã Trung An, Hòa Phú, Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông, Tây Thạnh Tây.

Bi thu Dinh La Thang: “Sua chua duong de nguoi dan di lai thuan tien hon”
Bí thư Thăng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, Cử tri Huỳnh Hoàng Mai xã Hòa Phú phàn nàn về việc giải quyết đền bù của KCN Đông Nam đã kéo dài 5-6 năm nay. “Dân rất bức xúc vì KCN chưa được thành lập mà Ban đền bù huyện đã thu hồi đất, chèn ép giá cả. Tòa án yêu cầu huyện nên thu hồi quyết định này nhưng huyện vẫn bắt người dân ký nhận quyết định. Nhiều người đi thưa kiện đã chết mà vẫn chưa được hưởng đền bù” bà Mai kể.

Cử tri Hồ Văn Thành xã Tân Thạnh Tây đề nghị dẹp bớt tệ nạn xã hội, ông Thành nói người dân rất mong muốn mỗi gia đình có 1 cuốn danh bạ của công an địa phương nơi đó để kịp thời báo cáo tệ nạn xã hội. Về vấn đề giao thông Thành kể: “Tôi đi vòng vòng từ 11 quận về Củ chi không có đoạn đường nào xấu bằng quốc lộ 15. Tôi thiết tha làm lại con đường này cho dân”.

Được bí thư yêu cầu trả lời ý kiến của cử tri, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi nguyễn Hữu Hoài Phú cho biết: không chỉ tỉnh lộ 15, tỉnh lộ 9 mà tỉnh lộ 8, UBND huyện đã tiếp các nhà đầu tư, nếu Củ Chi phát triển được các tuyến đường này thì sẽ tránh đường vào thành phố. Vì tỉnh lộ 15 đi về Tây Ninh , tỉnh lộ 8 xuyên suốt từ Bình Dương, Đồng Nai về miền tây.

Lý giải về việc tại sao làm đường mà không làm cống, ông Phú thông tin năm 2011-2015 xây dựng nông thôn mới, khi đó dân cư chưa phát triển, chưa làm cống. Sau này dân cư đông đúc thì mới ngập úng. Huyện chỉ đạo các xã để đưa vào đề án nâng cấp nông thôn mới, làm cống cho các khu dân cư.

Về KCN Đông Nam, theo ông Phú hiện có 821 hộ ảnh hưởng, 61 hộ chưa được giải quyết thỏa đáng, trong đó có 6 hộ dân UBND TP không chấp nhận chuyển đơn lên tòa án tối cao. Ông Phú cho rằng việc này ngoài khả năng của UBND huyện.

Thông tin thêm về vấn đề giao thông trên địa bàn huyện, ông Nguyễn Văn Tám Phó GĐ Sở GTVT cho biết: Tỉnh lộ 15 từ cầu Sáng đến Bến Xúc dài 32 km, trước có kế hoạch đầu tư bằng vốn ngân sách, nhưng sau đó không cân đối được vốn. TP đã chủ trương dầu tư theo hình thức PPP nhưng hiện chưa có nhà đầu tư.

Bi thu Dinh La Thang: “Sua chua duong de nguoi dan di lai thuan tien hon”

Nghe đến đây, bí thư Thăng hỏi ông Tám: “Đây là dự án quan trọng của Củ Chi, Sở GT tích cực là rất tốt, nhưng khi chưa triển khai được thì phải cải tạo, sửa chữa cho người dân đi lại thuận tiện cho người dân, vậy bao giờ triển khai?

Ông Tám trả lời: Cách đây hơn một tháng đã giao khu 3 khảo sát, xong sẽ có đề xuất đầu tư công theo quy mô. Nếu chi phí nhỏ, nếu sử dụng được phí sử dụng đường bộ, trong khả năng của sở, sẽ hoàn tất thủ tục đầu năm 2017 sẽ khởi công ngay.

“Đây là bảo trì sửa chữa, để bảo đảm cho người dân đi lại, chỗ nào ổ gà, vịt, trâu, thoát nước thì cứ làm đi”. Bí thư Thăng đề nghị.

Ông Tám khẳng định: “ Dạ, ngay trong tháng này sẽ làm ngay, có ổ gà, hoặc bất cứ vũng nước nào sẽ được sửa chữa hết”.

Ông Tám vừa dứt lời, Bí thư Thăng chốt lại: “Vậy tốt rồi, Sở cho triển khai luôn !”

Trước kiến nghị của cử tri về viêc thu mua sữa, đại diện Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn khuyên bảo người chăn nuôi cách tăng năng suất nhưng khi nghe xong ông Thăng không đồng ý. Ông Thăng nói: “Chị nói chung chung thế người dân không hiểu và rồi không biết trông chờ vào đâu. Giúp người chăn nuôi nghĩa là bỏ giống cũ tạo giống mới giúp năng suất sữa nhiều hơn và bảo đảm đầu ra cho nông dân”.

Bí thư đề nghị Sở phải giúp bà con có thu nhập từ nguồn của mình. Sữa học đường nếu không cẩn thận sẽ thành chuyện ép học sinh dùng sữa. Làm thế nào cho đúng nguyện vọng của phụ huynh, học sinh. Chủ trương thì tốt nhưng mà phải tính toán phương thức làm. Bí thư cho rằng, tốt nhất giúp bà con có đầu vào đầu ra ổn định, ký với Vinamilk. TP nhập hàng trăm triệu đô tiền nguyên liệu. Vậy thì không có lý gì bà con Hóc Môn Củ Chi cũng không bán được sữa.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI