Bí thư Đinh La Thăng: Lãnh đạo phải đấu tranh bằng được cho vấn đề của dân

03/02/2017 - 14:23

PNO - Ngày 3/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng có buổi gặp gỡ bí thư 322 phường, xã, thị trấn tại TP nhân dịp ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Tại phần phát biểu của các đại biểu, ông Nguyễn Văn Sử - Bí thư Đảng ủy phường Bình Hưng Hòa B (Q.Bình Tân) bức xúc hiện nay địa bàn quận có khoảng 20 điểm ngập nhưng nhiều năm nay không thấy lãnh đạo của trung tâm chống ngập TP về làm việc với phường, quận để cùng nhau tìm giải pháp tháo gỡ.

Bi thu Dinh La Thang: Lanh dao phai dau tranh bang duoc cho van de cua dan
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi gặp gỡ.

“Chúng ta nghe cái tên rất là hùng hồn là Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP nhưng nhiều năm qua tôi cảm giác trung tâm này chỉ như một ban dự án bình thường. Chuyện làm chủ đầu tư thì ai mà không làm được. Trong nhiều năm vừa qua trung tâm chống ngập có thực sự nghiên cứu về mặt thoát nước chống ngập cho TP này hay không? Chỉ thấy ngập ở đâu là nâng đường lên ở đó. Thành phố chi tiền thì làm hết tiền chứ không thấy đầu tư nghiên cứu chống ngập"

Ông nói thêm, giống như TP giao cho Trung tâm hàng nghìn tỷ đồng/năm thì Trung tâm chỉ làm sao cho hết tiền thôi chứ chưa có nghiên cứu kỹ mang tính chiến lược.

Ngoài ra, Bí thư phường Bình Hưng Hòa B đề nghị thay đổi kiểu "giao chỉ tiêu" số lượng vụ phạm pháp như hiện nay. “Ví dụ năm 2016 quận giao cho phường chỉ tiêu là 34 vụ phạm pháp hình sự. Nếu vượt quá con số này đảng ủy phường, công an sẽ bị phê bình nên dễ sinh ra việc giấu án hoặc không xử lý án”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư phường 8, quận 8 cho rằng quận đang gặp khó vì tình trạng kẹt xe tại các khu vực nóng như cầu chữ Y, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Chánh Hưng dẫn đến tình trạng người dân ngại mua nhà ở quận này vì sợ ùn tắc trong giờ đi làm hay đưa đón con đi học. Bên cạnh đó, trong công tác đền bù giải tỏa nhà ven kênh rạch, quận cũng đang gặp khó vì một số hộ trên địa bàn nằm trong diện giải tỏa có diện tích quá nhỏ, giá đền bù sẽ không tìm được nơi ở mới

Nghe các đại biểu trình bày những khó khăn đang vướng phải, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chia sẻ rằng Bí thư phường phải gần dân mới hiểu rõ được các vấn đề khó khăn của dân như vậy, mới nắm được tâm tư nguyện vọng của người dân.

Vấn đề chống ngập tại quận Bình Tân do ông Sử nêu ra, người đứng đầu Thành ủy nhận định việc bí thư phường bức xúc khi đường ngập mà không thấy Trung tâm chống ngập là đúng. Nhưng bên cạnh đó, bản thân phường bị ngập thì phải báo lên quận, lên trung tâm vì sao không chống ngập cho phường thì mới là vì dân.

Bi thu Dinh La Thang: Lanh dao phai dau tranh bang duoc cho van de cua dan
Ông Nguyễn Văn Sử - Bí thư Đảng ủy phường Bình Hưng Hòa B (Q.Bình Tân).

Bí thư Đinh La Thăng hỏi ông Sử: "Trung tâm chống ngập chưa xuống, nhưng anh có lên trung tâm chống ngập chưa?” thì ông Sử thừa nhận mình biết địa chỉ Trung tâm chống ngập nhưng chưa lên lần nào. Đến đây, ông Thăng cho rằng Bí thư phường cũng phải lên tiếng để đấu tranh chống ngập cho phường mình thì ông Sử khẳng định ngày mai sẽ lên Trung tâm để làm việc.

Kết thúc buổi gặp gỡ, Bí thư Đinh La Thăng chia sẻ: “Vẫn còn có nơi lãnh đạo phường, xã, thị trấn xa dân, chưa lắng nghe bức xúc dân nên nhiều vấn đề khó khăn của dân chưa được giải quyết, vẫn bị làm khó dễ tại cơ quan hành chính.

Ông Thăng khẳng định, tình trạng này tất nhiên có trách nhiệm của lãnh đạo quận huyện và TP nhưng trước hết là trách nhiệm của cơ sở. “Chỉ có gần dân mới lắng nghe được những bức xúc của họ nhưng sau đó phải tìm đến địa chỉ cụ thể, phải đấu tranh bằng được cho những vấn đề của người dân", Bí thư Đinh La Thăng nói.

Người đứng đầu Thành ủy TP yêu cầu lãnh đạo các địa phương bắt tay ngay vào công việc, trực tiếp xuống xử lý các vấn đề cụ thể trên địa bàn mình phụ trách.

Quỳnh Mai - Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI