Bí thư Đinh La Thăng: Kiều bào là “ngân hàng ý tưởng” quý giá mà Thành phố luôn cần

13/11/2016 - 15:32

PNO - “Đề nghị mỗi cán bộ, mỗi cơ quan chức năng phục vụ dân phải coi kết quả của Hội nghị, những sáng kiến, ý kiến góp ý tâm huyết của các ĐB là nguồn lực quan trọng, quý giá mà TP luôn cần...”- Bí thư Thăng đề nghị.

Sau ba ngày làm việc, ngày 13/11, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TP.HCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” đã bế mạc.

Bi thu Dinh La Thang: Kieu bao la “ngan hang y tuong” quy gia ma Thanh pho luon can
Lãnh đạo TP trao đổ với các ĐB Việt kiều về dự hội nghị

Phát biểu tại Phiên Bế mạc Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói: “Lãnh đạo Thành phố vô cùng trân trọng và xin ghi nhận tất cả các ý kiến, đề xuất tâm huyết của đại biểu kiều bào đóng góp cho Hội nghị.

Như một sự gặp gỡ thú vị và kỳ diệu, phần lớn các tham luận, ý tưởng, mong muốn của kiều bào tại Hội nghị, cũng là những vấn đề mà chúng tôi đang trăn trở tìm hướng giải quyết.

Nhiều tham luận đã chia sẻ sự đồng thuận và giúp chúng tôi củng cố niềm tin khi tiếp tục bám sát các mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài theo 7 chương trình đột phá của Thành phố là: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chú trọng chất lượng tăng trưởng kinh tế; đẩy nhanh cải cách hành chính; giảm ùn tắc giao thông; khắc phục tình trạng ngập nước; cải thiện môi trường và chỉnh trang phát triển đô thị.”

Bi thu Dinh La Thang: Kieu bao la “ngan hang y tuong” quy gia ma Thanh pho luon can
Lãnh đạo TP trao đổ với các ĐB Việt kiều về dự hội nghị.

Theo Bí thư, để có được những ý kiến quý báu đó là cả một nỗ lực to lớn và tấm lòng rộng mở, sự ưu tư đầy trách nhiệm của mỗi đại biểu.

“Tôi rất xúc động khi được biết có rất nhiều đại biểu kiều bào là các Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia hàng đầu đang làm việc ở nước ngoài và vô cùng bận rộn với công việc, nhưng vì trách nhiệm với đất nước và tình yêu với Thành phố, đã khắc phục nhiều trở ngại để tham dự hội nghị này; nhiều kiều bào phải mất nhiều ngày giờ, vượt qua nửa vòng trái đất mới về đến Việt Nam, mang theo những tình cảm nồng ấm, những ý tưởng tâm huyết nhất đến Hội nghị. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, xin được tri ân sâu sắc những tấm lòng vàng của bà con. Điều đó khẳng định, dù phải sống trong những hoàn cảnh khác biệt ra sao về địa lý, xã hội, thể chế chính trị…chúng ta mãi mãi là con một nhà, là đồng bào ruột thịt của nhau, có chung một người mẹ lớn là tổ quốc Việt Nam yêu quý”-Ông Thăng chia sẻ.

Bí thư thành ủy cho biết, sau Hội nghị này, lãnh đạo Thành phố sẽ cùng các Sở, ngành chức năng của Thành phố tiếp tục hợp tác, hình thành cơ chế tương tác, trao đổi thường xuyên, giữ mối quan hệ chặt chẽ với đại biểu kiều bào để triển khai các đề xuất cụ thể đó, nhất là các vấn đề gắn trực tiếp đến cải thiện chất lượng sống của người dân.

“Tôi hoàn thoàn đồng tình với ý kiến của ông Dương Nguyên Vũ đại diện cho 500 kiều bào đã nói là chúng ta phải bắt tay hành động ngay. Chúng tôi sẽ tích cực cùng các đại biểu tháo gỡ bất kỳ vướng mắc nào gây cản trở cho quá trình hợp tác. Tôi đề nghị mỗi cán bộ, mỗi cơ quan chức năng phục vụ dân phải coi kết quả của Hội nghị, coi những sáng kiến, ý kiến góp ý tâm huyết của các đại biểu là nguồn lực quan trọng, là “ngân hàng ý tưởng” quý giá mà Thành phố luôn cần đến cho sự phát triển của mìn”-Ông Thăng lưu ý.

Người đứng đầu Thành ủy cho rằng thành phố luôn còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục hàng ngày. Nhưng rõ ràng mọi thứ đang hướng về tương lai với năng lượng tràn ngập trên mỗi khuôn mặt. “Tôi hy vọng quý vị sẽ có những ấn tượng tốt đẹp về thành phố mang tên Bác kính yêu và về đất nước Việt Nam chúng ta trên con đường đổi mới. Mong rằng bà con kiều bào dù đang sinh sống, lập nghiệp ở trên khắp thế giới sẽ luôn hướng về quê hương, về với Thành phố, “như cây có cội, như sông có nguồn”- Ông Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Quỳnh Mai 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI