Bí thư Đinh La Thăng: Đừng để ông Đoàn Ngọc Hải thành 'ngôi sao cô đơn'.

11/03/2017 - 10:53

PNO - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chỉ đạo mỗi cuộc đi lập lại trật tự vỉa hè phải có Bí thư và Chủ tịch phường tham gia cùng đoàn, không để người dẫn đầu thành "ngôi sao cô đơn" như trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải.

Sáng 11/3, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn TP. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng chủ trì hội nghị. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Tất Thành Cang; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Bi thu Dinh La Thang: Dung de ong Doan Ngoc Hai thanh 'ngoi sao co don'.
Lãnh đạo TP.HCM tại hội nghị về thực hiện công tác quản lý vỉa hè.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường, thay mặt UBND TP báo cáo, hầu hết các quận, huyện đều có sự nỗ lực trong việc thực hiện cam kết về giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, nhất là trên 159 tuyến đường trọng điểm đã đăng ký từ đầu năm 2012 với UBND TP.

Tình trạng buôn bán, đỗ xe, giữ xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên các tuyến đường đã ký cam kết nhìn chung có giảm đáng kể so với trước khi đăng ký. Nhiều quận, huyện có sự chuyển biến bước đầu như quận 2, 4, 7, Tân Phú, Bình Tân, Củ Chi… và gần đây các quận như: 1, 3, 6, Thủ Đức… cũng đã vào cuộc quyết liệt trong công tác lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè. Tuy nhiên, việc giải quyết trật tự lòng lề đường, vỉa hè tại một số quận, huyện như “bắt cóc bỏ dĩa”. 

Bi thu Dinh La Thang: Dung de ong Doan Ngoc Hai thanh 'ngoi sao co don'.
Lực lượng chức năng quận 1 kiên quyết xử ký lấn chiếm vỉa hè.

Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết, Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 và UBND 10 phường đã xử lý lập biên bản 1.177 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường và vệ sinh môi trường, xử phạt số tiền gần 700 triệu đồng.

Nghe các quận nêu lên những kiến nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng các quận phải đẩy mạnh tuyên truyền chứ kiến nghị gì nữa. “Quận có trách nhiệm quản lý vỉa hè, trong quá trình triển khai có vấn đề gì thì phối hợp với Sở giao thông. Tôi thấy trách nhiệm quản lý vỉa hè của chúng ta chưa cao. Chúng ta đã có cơ sở pháp lý về vấn đề này, giờ làm thôi, có vướng mắc thì phát biểu, các đồng chí đến đây không nên đọc tham luận nữa”, ông Phong nói.

Tiếp đó, Bí thư Thăng mời Chủ tịch UBND phường Đa kao Ngô Hải Yến lên hỏi: "Chị cho biết phường có dẹp được tình trạng lấn chiếm vỉa hè không? Có chấm dứt được tái lấn chiếm vỉa hè không? Nếu không làm được vì sao?".

Bi thu Dinh La Thang: Dung de ong Doan Ngoc Hai thanh 'ngoi sao co don'.
Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 trực tiếp dẫn đâu đoàn kiểm tra lập lại trật tự vỉa hè.

Được Bí thư yêu cầu trả lời, bà Hải Yến trả lời, phường Đa Kao có 25 tuyến đường, trong đó có 9 tuyến đường có vỉa hè, 6 tuyến đường không có vỉa hè, trên địa bàn phường có hơn 1.600 hộ kinh doanh trên vỉa hè thường xuyên lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, để xe.

“Đây là một thách thức của phường, ra quân rất quyết liệt, cả sáng và chiều và ban đêm. Hiện nay sự lấn chiếm đã có sự chuyển biến. Chúng tôi xác định đây là việc khó khăn, chúng tôi đề ra một số giải pháp. Công tác tuyên truyền rất quan trọng…”

Thấy câu trả lời không đi vào trọng tâm, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị bà Yến trả lời ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề có làm được không?

Bà Yến trả lời: “Chúng tôi sẽ làm được, tiếp tục ra quân không để tái lấn chiếm, khảo sát các hộ kinh doanh buôn bán để có giải pháp căn cơ. Nếu người buôn bán còn trong tuổi lao động thì sẽ giới thiệu việc làm…".

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho rằng trong các cuộc ra quân quản lý trật tự đô thị ở quận 1, không thấy Bí thư, Chủ tịch phường đi theo ông ông Đoàn Ngọc Hải-PCT Quận 1, để ông Hải một mình trên đường thành “ngôi sao cô đơn”.

Bi thu Dinh La Thang: Dung de ong Doan Ngoc Hai thanh 'ngoi sao co don'.
Nhiều cuộc kiểm tra vỉa hè của Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải đến các phường nhưng Bí thư, Chủ tịch phường không tham gia buộc ông Hải phải điện thoại yêu cầu có mặt để phối hợp giải quyết.

“Tôi đề nghị phải có Bí thư, Chủ tịch phường, công an phường tham gia cùng thì sẽ giải quyết hết được. Vì ai lấn chiếm thì những ông này sẽ hiểu rõ nhất”, Bí thư Thành ủy khẳng định.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong lấy dẫn chứng: “Tôi có đọc trên báo sáng nay Phó chủ tịch quận 1, Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra trật tự đô thị có mặt ở khu vực đường Trương Định (phường Bến Thành) và phát hiện các cửa hàng kinh doanh dựng biển chiếm vỉa hè. Tuy nhiên, gần 1 giờ sau, ông Võ Nguyên Khanh, Chủ tịch UBND phường Bến Thành xuất hiện.

Ông Khanh giải thích “Tụi em làm quyết liệt mà anh. Một tuần ra quân 4 lần, chiều hôm qua anh em làm tới 6 giờ tối”. Ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng chính quyền phường Bến Thành thiếu quyết liệt trong công việc khi vỉa hè vẫn còn bầy hầy. Cho nên từ nãy giờ các đồng chí cứ nêu quyết liệt mà chưa có kết quả cụ thể, mà cứ bầy hầy thì không có ý nghĩa”.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI