Khỉ mặt đỏ đại náo chung cư: Tại dân hò reo ghê quá...

01/03/2016 - 16:41

PNO - Theo một người dân, đến khi công an kêu mọi người đừng hô hoán, không sẽ khiến khỉ càng sợ, càng chạy mọi người xung quanh mới dừng lại.

Sáng 1/3, trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, Bà Hà Thu Phương, Giám đốc xí nghiệp chăn nuôi và phát triển số 1 (thuộc Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội) cho biết: "Hiện tại sức khỏe của con khỉ đỏ vẫn tốt, không bị hoảng loạn cũng không có vấn đề gì cả."

Khi mat do dai nao chung cu: Tai dan ho reo ghe qua...
Chú khỉ mặt đỏ bất ngờ xuất hiện tại khu đô thị mới Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Nói về việc chú khỉ mặt đỏ này có biểu hiện hoảng sợ, chạy tán loạn tại khu dân cư Định Công (quận Hoàng Mai, HN) bà Phương cho hay đó là biểu hiện bình thường, khi đi ra khu dân cư, đông người bao giờ giống khỉ cũng như vậy.

"Hiện Vườn thú đang sóc rất tốt, vấn đề đó thuộc về nghề rồi nên không có vấn đề gì cả", bà Phương khẳng định.

Sự việc xảy ra trước đó, vào chiều 28/2, tại lô 3, Khu đô thị mới Định Công (phường Định Công, quận Hoàng Mai) người dân bất ngờ khi phát hiện 1 con khỉ mặt đỏ, giống đực, nặng khoảng 20 kg đang leo trèo trên các ban công của tòa nhà chung cư cao tầng.

Khi mat do dai nao chung cu: Tai dan ho reo ghe qua...
Ban đầu chú khỉ vẫn ngồi yên, không có biểu hiện hoảng sợ.

Thông tin đã nhanh chóng lan truyền khiến nhiều người dân sống tại khu vực kéo nhau ra xem. Là một trong số những người đầu tiên có mặt tại hiện trường chị Phạm Thị Trang - người dân sống tại khu đô thị kể lại: "Ban đầu khỉ ngồi trên ban công tầng 3, chúng tôi có ném hoa quả cho thì chú khỉ này vẫn ăn bình thường".

Chị Trang miêu tả: "Nhưng sau đó thấy mọi người gọi nhau, kéo ra để nhìn khiến chú khỉ này có vẻ hoảng sợ, leo hết sang tầng này tầng khác. Do các cháu cũng phấn khích nên hò hét, thấy khỉ di chuyển nhanh hơn, chúng tôi lo sợ chúng sẽ lao vào mọi người nên lập tức bảo nhau báo cho Công an phường Định Công".

Khi mat do dai nao chung cu: Tai dan ho reo ghe qua...
Sau đó do hoảng sợ, chú khỉ này chạy tán loạn khắp nơi.

Bà Trịnh Thanh Vân, bán đồ uống tại khu vực tiếp câu chuyện: "Tôi đang bán hàng thì thấy mọi người hô hào, thấy hay cũng chạy bỏ cả quán. Lúc đó mọi người kéo ra đông lắm, nhất là đám trẻ con thi nhau hét lên. Con khỉ nó chạy nhanh lắm, thoáng cái đã thấy leo qua mấy cái lan can".

"Khi công an có mặt tại hiện trường, có anh mới kêu mọi người là đừng hô hoán nữa không khỉ càng sợ, càng chạy nên mọi người xung quanh mới dừng lại", bà Vân cho hay.

Khi mat do dai nao chung cu: Tai dan ho reo ghe qua...
Người dân kéo ra xem chú khỉ lạ. Ảnh: Tiền Phong

Sau đóm Công an phường Định Công đã nhanh chóng phối hợp với Công ty Vườn thú Hà Nội - Xí nghiệp chăn nuôi và phát triển động vật số 1 dùng ống bắn thuốc mê mới bắt được con khỉ đang bỏ chạy tán loạn.

Hiện, chú khỉ này đã được bàn giao cho Vườn thú Hà Nội chăm sóc, đồng thời cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, tìm ra nguồn gốc chú khỉ mặt đỏ này.

Vân Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI