Bí thư Đinh La Thăng đến viếng Giáo sư Lý Chánh Trung

14/03/2016 - 07:13

PNO - Bí thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến chia buồn với gia đình Giáo sư Lý Chánh Trung vào chiều qua 13/3.

GS. Lý Chánh Trung qua đời ở tuổi 89 lúc 5h50 ngày 13/3 tại nhà riêng ở TP.HCM sau khoảng một tháng nằm bệnh với chứng viêm phổi từ lâu tái phát.

GS. Lý Chánh Trung sinh năm 1928, thuộc thế hệ trí thức Việt Nam nổi tiếng ở hải ngoại từ thời chống Pháp. Sau năm 1975, Lý Chánh Trung là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Đại biểu Quốc Hội ba khóa VI, VII, VIII.

Bi thu Dinh La Thang den vieng Giao su Ly Chanh Trung
Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng viếng tang GS Lý Chánh Trung - Ảnh: Tự Trung/ Tuổi trẻ

Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, cách nay mấy năm, GS Lý Chánh Trung gần như bị mất hết trí nhớ bởi cú sốc vì người con út qua đời sau thời gian dài nằm bệnh do tai nạn.

Nhận được tin buồn, chiều 13/3, Bí thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng các lãnh đạo thành phố và nhiều thân hữu trí thức đã kịp thời đến chia buồn với gia đình GS. Lý Chánh Trung. Bí thư Thăng luôn đã dành sự quan tâm sâu sắc đến những người trí thức Sài Gòn, ông luôn có những cuộc gặp gỡ, trò chuyện, thăm hỏi giới trí thức.

Nhớ đến câu nói của bí thư Thành ủy TP.HCM ngày mới nhận chức: ‘Tôi tha thiết và thành tâm mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp thẳng thắn của các nhân sĩ trí thức, các đồng chí lão thành và nhân dân’.

Minh Dương (Tổng hợp)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI