Bí thư Đinh La Thăng: CSGT phải thân thiện trong mắt người dân

31/01/2017 - 18:48

PNO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh quyết tâm của lãnh đạo TP là cải thiện chất lượng giao thông cũng như yêu cầu CSGT phải rèn luyện, xây dựng được hình ảnh thân thiện với người dân.

Chiều 31/1, Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm và làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC 67 – Công an TP.HCM). Tại đây, Trung tá Huỳnh Trung Phong – Trưởng phòng PC67 báo cáo, cao điểm từ 20 đến 28 tháng Chạp, CSGT xác định 5 khu vực trọng điểm gồm sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát lái, các bến xe và nhà ga để đảm bảo giao thông thông suốt.

Bi thu Dinh La Thang: CSGT phai than thien trong mat nguoi dan
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt ​PC67.

Từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 Tết, mật độ giao thông giảm hẳn nhưng PC67 không chủ quan, vẫn đảm bảo tăng cường tuần tra giám sát. Đầu năm Đinh Dậu đến nay, trên địa bàn TP không xảy ra tai nạn chết người.

Những ngày Tết, một số thanh thiếu niên đã tụ tập, nhen nhóm đua xe nhưng các trinh sát đã hóa trang, xâm nhập vào chiều mùng 1 Tết. Lực lượng chức năng đã phá rã một nhóm vài chục xe chuẩn bị đua, bắt 6 người liên quan và giải tán đám đông.

Vị trưởng phòng PC67 nhận định: “Dựa trên kế hoạch đã được triển khai trước, sáng mai (1/2), người dân sẽ đổ về TP rất đông, Phòng PC67 sẽ bố trí CSGT, các chiến sĩ sẽ không được nghỉ bù để 100% quân số có mặt ở bến xe, nhà ga và khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bảo đảm giao thông ở các điểm nóng được thông suốt”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng chia sẻ, năm 2016, tăng trưởng kinh tế TP cao nhất trong 5 năm trở lại đây, tất cả các chỉ tiêu đều vượt. Tuy nhiên, vấn đề giao thông có chiều hướng xấu hơn, đó là vấn đề trăn trở của lãnh TP. Giao thông không tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự đi lại, chất lượng sống cũng như tăng trưởng kinh tế.

Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo: “Mật độ giao thông ở các cửa ngõ được dự báo sẽ rất căng thẳng, cần bố trí lực lượng, phối hợp chính quyền, cơ quan chức năng để đảm bảo, hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc. Ngay từ ngày mai, CSGT TP cần tập trung chuẩn bị cho người dân, du khách quay trở lại TP học tập, làm việc, du lịch”.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cũng đề nghị lực lượng CSGT phải nâng cao trình độ, bản lĩnh nghề nghiệp cũng như phẩm chất đạo đức, phải làm sao hạn chế thấp nhất những cán bộ chiến sĩ CSGT vi phạm.

“Tôi xin nói thật hiện người dân vẫn còn những nghi ngại băn khoăn với một số ít chiến sĩ CSGT. Trong khi tình hình chung cán bộ cảnh sát cố gắng mang lại bình yên cho xã hội thì một số người đã làm méo mó hình ảnh của CSGT, một vài cá nhân không chịu rèn luyện, mang lại suy nghĩ không tốt trong mắt người dân”, Bí thư Đinh La Thăng phân tích.

Do vậy, ông Thăngcho rằng chiến sĩ CSGT phải tinh thông nghiệp vụ nhưng phẩm chất phải tốt để lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt người dân. Theo Bí thư Thành ủy TP, CSGT phải vất vả nổ lực thời tiết không khí bụi bặm mà phải duy trì nụ tươi cười là thử thách nhưng các chiến sĩ  phải cố gắng rèn luyện để có một hình ảnh thân thiện.

Đồng thời, phải nâng cao tinh thần đạo đức thực thi công vụ. Không bao che, không bảo kê và phải xử lý nghiêm, công khai, minh bạch đối với người vi phạm.

“Tôi tin rằng, nếu tổ chức giao thông khoa học, phân luồng từ xa tốt cùng với sự có mặt của lực lượng CSGT ở các điểm nóng thì tình hình sẽ được cải thiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an TP quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các chiến sĩ CSGT để họ yên tâm”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói.

Quỳnh Mai - Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI