Bị phạt 21 năm tù vì đưa phụ nữ, trẻ em ra nước ngoài bán

01/10/2018 - 13:46

PNO - Sau khi đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Xuân Tân 21 năm tù về các tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Ngày 1/10, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Xuân Tân (SN 1981, quê tỉnh Hưng Yên) về hai tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 3/2017, Lê Thị Kim Dung (SN 1996, trú phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) liên lạc nhờ Tân đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông nước này lấy làm vợ. Tân đồng ý, Dung rủ chị Vũ Thị Kim Chinh (SN 1999, ngụ xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) và H’Wĩn Êban (SN 2001, ngụ phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột) cùng đi.

Lúc này, Tân liên hệ trao đổi với một người phụ nữ tên Lan (chưa xác định được nhân thân lại lịch ở Trung Quốc) nói có 3 người phụ nữ Việt Nam muốn sang Trung Quốc lấy chồng.

Bi phat 21 nam tu vi dua phu nu, tre em ra nuoc ngoai ban
Bị cáo Hoàng Xuân Tân tại tòa.

Ngày 17/3/2017, Dung đưa Chinh và H’Wĩn đến bến xe liên tỉnh Đắk Lắk đón xe ra Hà Nội gặp Tân. Sau khi đưa về tỉnh Hưng Yên, Tân bắt xe cùng 3 người phụ nữ này đi tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, Tân liên hệ với Nguyễn Ngọc Thúy (SN 1988, ngụ xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đi sang Trung Quốc với Tân thì được người này đồng ý. Thúy cùng một người phụ nữ tên Hiền (chưa rõ thân nhân lai lịch) ra tỉnh Lạng Sơn giáp biên giới Trung Quốc gặp Tân.

Tại đây, Tân đưa mọi người thông qua đường tiểu ngạch vượt biên đến tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Đến nơi, Hiền đi đâu không rõ. Tân và những người còn lại ở tại phòng trọ do Tân thuê. Sau đó, Tân nói Thúy lần lượt đưa Dung và Chinh đến nhà người phụ nữ tên Lan để bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ bất hợp pháp. 

Sau khi 3 người phụ nữ nói trên được đàn ông Trung Quốc mua, Tân được bà Lan đưa cho tổng cộng 165 triệu đồng. Trong đó, Tân đưa lại cho mỗi người phụ nữ bị bán 30 triệu đồng, Tân hưởng 21 triệu đồng, số còn lại để chi phí đi lại. Khi trở về Việt Nam, Tân đưa cho Thúy 1,6 triệu đồng.

Nhưng khoảng một tháng sau, bất ngờ Dung và HWĩn bỏ trốn thì được Tân đón về Việt Nam. Về tới nơi, Tân đưa cho HWĩn 30 triệu đồng, Dung 10 triệu đồng và gửi cho mẹ của Chinh 10 triệu đồng. Thời điểm bị Tân đưa đi bán, H’Wĩn mới 15 tuổi 4 ngày và Chinh 17 tuổi 9 tháng.

Đến ngày 9/5/2017, Dung nhận thêm 15 triệu đồng từ Tân để đến đưa cho mẹ của Chinh. Đến ngày 10/5/2017, Chinh bỏ trốn khỏi nhà người đàn ông Trung Quốc và được Tân đưa về Việt Nam. Về đến Việt Nam, Tân đưa thêm cho Chinh 5 triệu đồng thì bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện, bắt giữ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tân 8 năm tù tội “Mua bán người” và 13 năm tù tội “Mua bán trẻ em”, tổng hình phạt 21 năm tù.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI