Bị lũ cuốn trôi, người mẹ trẻ không kịp đưa con về thăm nhà ngoại

12/10/2017 - 14:44

PNO - Về nước để xin visa sau một năm chung sống với nhà chồng ở Trung Quốc, chị Ngoan không may bị nước lũ cuốn trôi. Cái chết thương tâm khiến mong muốn đưa con về thăm gia đình ngoại của người mẹ này dang dở.

Hai ngày sau cái chết thương tâm của chị Nguyễn Thị Ngoan (22 tuổi, quê phường Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), dù đã được người thân mai táng theo phong tục địa phương nhưng chồng và con của chị Ngoan ở Trung Quốc vẫn chưa hay sự việc.

Căn nhà cấp 4 của bà Dương Thị Yến (57 tuổi, mẹ ruột chị Ngoan) nằm dưới chân một ngọn đồi, nghi ngút khói hương, không khí tang thương bao trùm từ hai ngày qua.

Với dáng người khắc khổ, đôi mắt đỏ hoe khi nhắc đến cô con gái út, bà Yến kể, bốn ngày trước, con gái từ Trung Quốc về nước thăm người thân và làm visa để nhập quốc tịch Trung Quốc. Ngày 10/10, khi chở bé Lê Thị Đông Nhi (11 tuổi) đến trường, chị Ngoan không may bị nước lũ cuốn mất cả người lẫn xe. Cháu Nhi may mắn bị dòng nước đẩy vào bờ nên được người dân kịp thời cứu thoát.

Bi lu cuon troi, nguoi me tre khong kip dua con ve tham nha ngoai
Bà Yến khóc nghẹn bên bàn thờ con gái.

Thắp nén nhang cho người em gái vắng số, anh Lê Đức Thành (33 tuổi) cho biết, một năm trước, Ngoan quen rồi nên duyên vợ chồng với một người đàn ông Trung Quốc, có với nhau một con trai 6 tháng tuổi.

“Mấy ngày trước, vì visa hết hạn nên em tôi được nhà chồng cho về thăm gia đình, làm thủ tục để sang lại Trung Quốc nhập quốc tịch. Dự định của nó là đem cả đứa con về thăm ngoại nhưng vì quá bé nên lại hẹn dịp khác. Ấy thế mà chỉ mới đoàn tụ được với người thân ít ngày thì nay phải bỏ lại chồng con...”, anh Thành buồn bã nói.

Bi lu cuon troi, nguoi me tre khong kip dua con ve tham nha ngoai
Cháu Nhi may mắn thoát nạn trên chiếc xe máy bị nước lũ cuốn trôi.

Cũng theo anh Thành, do bất đồng ngôn ngữ nên hiện người thân vẫn chưa thể báo tin dữ cho người thân bên nội và chồng của chị Ngoan biết chuyện.

“Lần này về nó còn khoe sắp nhập tịch bên đó rồi nên vui lắm, hẹn sang năm cháu ngoại lớn chút rồi cả nhà sẽ về quê chơi. Ấy vậy mà... Giờ đứa bé còn nhỏ, không có mẹ bên cạnh rồi không biết sẽ như thế nào đây”, bà Yến khóc nghẹn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI