Bị kiểm tra, tài xế xe khách đóng cửa chặn quốc lộ nhiều giờ

13/10/2017 - 10:57

PNO - Bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra do nghi chở hàng vi phạm, tài xế xe khách chỉ xuất trình giấy tờ xe rồi đóng cửa, cho xe chắn ngang quốc lộ 1A suốt đêm.

Sáng 13/10, Trung tá Võ Quang Trung - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 (Chi cục QLTT Nghệ An) tiến hành kiểm tra chiếc xe khách nghi chở hàng lậu.

Khoảng 1h sáng 13/10, chiếc xe khách này chạy đến địa phận thị trấn Giát (huyện Quỳnh Lưu), lực lượng chức năng đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

“Khi bị kiểm tra, tài xế không chịu chấp hành, không xuống xuất trình giấy tờ xe. 30 phút sau thì tài xế này mới xuất trình giấy tờ mang tên Hoàng Văn Lợi, 38 tuổi, quê Tĩnh Gia, Thanh Hóa”, Trung tá Trung nói.

Bi kiem tra, tai xe xe khach dong cua chan quoc lo nhieu gio
Sau nhiều giờ thuyết phục, lực lượng chức năng phải thuê xe cầu chiếc xe khách nghi chở hàng vi phạm về trụ sở.

Tuy nhiên, khi lực lượng QLTT yêu cầu mở cửa để kiểm tra hàng theo quyết định kiểm tra thì tài xế Lợi bỏ lên xe đóng cửa lại và tỏ thái độ thách thức. Không những không chấp hành, nam tài xế này còn lái xe ra giữa quốc lộ rồi đậu chéo chắn ngang đường để cản trở các phương tiện tham gia giao thông, làm ách tắc giao thông.

“Nhìn qua trên xe chúng tôi thấy nhiều thùng hàng được tài xế để trên khoang chở khách. Khách lúc này khoảng vài chục người. Tài xế tỏ thái độ thách thức, ngang ngược. Có lúc lực lượng chức năng vận động thì tài xế đánh xe vào lề một lúc nhưng rồi lại cho xe ra chặn giữa đường thách thức tiếp”, trung tá Trung nói và cho biết lực lượng cảnh sát hình sự và công an xã đã được huy động tới hiện trường để phối hợp và điều tiết giao thông ngay sau đó.

Sau nhiều giờ thuyết phục bất thành, đến 5h30 sáng cùng ngày, lực lượng QLTT đã thuê xe cẩu chiếc xe khách này về trụ sở của Đội QLTT số 4 để làm rõ vụ việc.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI