Bị kiểm lâm xử lý, hai người kéo đến nhà uy hiếp vợ con cán bộ

20/07/2017 - 11:22

PNO - Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng vừa có báo cáo lên Sở NN&PTNT nhằm tìm biện pháp bảo vệ gia đình một kiểm lâm bị uy hiếp ngay tại nhà.

Theo báo cáo, trưa ngày 14/7, hai đối tượng từng bị kiểm lâm viên Nguyễn Hữu Vinh xử lý tại rừng Sơn Trà đã tìm đến nhà anh Vinh tại chung cư 4A Làng cá Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) với lý do lấy lại búa và rựa bị Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn tịch thu trước đó.

Khi hai đối tượng này đến, anh Vinh đi làm chưa về và chỉ có vợ anh là chị Võ Thị Liền cùng 2 con gái nhỏ ở nhà. Hai người này yêu cầu chị Liền gọi anh Vinh về hoặc cung cấp số điện thoại anh Vinh để đòi lại búa và rựa nhưng chị Liền đã không cung cấp cho các đối tượng lạ mặt.

Theo Kiểm lâm Đà Nẵng, 1 trong 2 đối tượng trên có tên là Trần Minh D. (39 tuổi, trú P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) và người còn lại chưa xác định được họ tên, địa chỉ cư trú.

Bi kiem lam xu ly, hai nguoi keo den nha uy hiep vo con can bo
Rừng Sơn Trà bị phá dọn mở lối đi

Trước đó vào ngày 14/6/2017, tại khu vực Hố Sâu (tiểu khu 63 bán đảo Sơn Trà), lực lượng kiểm tra liên ngành phát hiện Trần Minh D. mang theo búa, rựa đi từ trong rừng ra và có thái độ chống đối, bất hợp tác với lực lượng liên ngành.

Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng Trần Minh D. khai nhận đi đóng bảng cấm cho khu vực rừng của ông Phạm Hùng Mạnh. Cũng theo kiểm lâm, đối tượng D. đã được công an Q.Sơn Trà mời lên làm việc vì có liên quan đến vụ việc chặt phá rừng được phát hiện vào tháng 6/2017 tại khu vực Hố Sâu.

Lãnh đạo Kiểm lâm Đà Nẵng cho rằng, các đối tượng đến nhà riêng của kiểm lâm viên Nguyễn Hữu Vinh là động thái manh động, uy hiếp gia đình của người thi hành công vụ, gây hoang mang tinh thần đối với bản thân và gia đình ông Vinh dù chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Do đó, Chi cục Kiểm lâm đã báo cáo vụ việc để Sở NN&PTNT có ý kiến, đề nghị các cơ quan chức năng thành phố vào cuộc điều tra, xử lý các đối tượng uy hiếp gia đình kiểm lâm viên Nguyễn Hữu Vinh theo quy định pháp luật, giúp cán bộ kiểm lâm yên tâm công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI