Bi kịch tận cùng của người mẹ khi con trai đâm chết cha ruột vì bị chửi

24/03/2017 - 14:21

PNO - Bị cha nhậu say về mắng chửi, Hiếu bực tức đã dùng dao sát hại đấng sinh thành để lại nỗi đau vô bờ bến cho người mẹ khi chồng chết, còn đứa con trai duy nhất vướng vào vòng lao lý.

Giữa trưa nắng, bà Huỳnh Thị Hôn (54 tuổi) tất tả tới lui trong khuôn viên TAND TP.HCM, mắt dáo dác nhìn con trai là bị cáo Ngô Quang Hiếu (27 tuổi). Nước mắt lăn trên má, người mẹ tội nghiệp kể, bà và ông Ngô Văn Hảo (53 tuổi) kết hôn cách đây gần 30 năm và sinh được đứa con trai duy nhất là Hiếu. 

Ông Hảo trước vốn là công chức nhà nước, nhưng đã thôi việc từ nhiều năm nay. Còn bà Hôn đi bán hàng thuê cho người khác, mỗi tháng được 3 – 4 triệu đồng, đây cũng là nguồn thu duy nhất của gia đình họ.

Bi kich tan cung cua nguoi me khi con trai dam chet cha ruot vi bi chui
Hiếu bị dẫn giải sau phiên tòa

Theo lời kể của bà Hôn, sau khi nghỉ việc, ông Hảo chán nản nên không làm gì, ngày nào cũng nhậu nhẹt. Mỗi lần uống say, người đàn ông này lại về nhà mắng nhiếc, đánh đập vợ con.

Bà Hôn vẫn nhẫn nhịn, khuyên can chồng những mong ông Hảo thức tỉnh để cùng chăm lo cho hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, người chồng không những không nghe mà còn bạo hành vợ tàn nhẫn hơn.

Thế nhưng, đây chưa phải là nỗi đau lớn nhất mà người phụ nữ khốn khổ phải hứng chịu. Cách đây 6 năm, trong thời gian học đại học, đứa con trai duy nhất của bà tụ tập bạn bè chơi bời, rồi sa vào ma túy. Khi gia đình biết chuyện thì Hiếu đã nghiện nặng.

Dù rất đau lòng nhưng bà Hôn đành phải cho Hiếu bỏ học và đưa con đi cai nghiện rồi đưa về nhà quản thúc. Đồng thời, thanh niên này thường xuyên phải sử dụng thuốc điều trị tâm thần do thần kinh bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng ma túy trong thời gian dài.

Làm cha, nhưng ông Hảo không động viên con cố gắng mà thường xuyên đem lỗi lầm của Hiếu ra đay nghiến, chì chiết. Chính vì thế, 2 cha con thường xuyên xảy ra cự cãi, thi thoảng đánh nhau nhưng được bà Hôn can ngăn.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn giữa 2 cha con xảy đến vào chiều 8/7/2016 khi Hiếu không giữ được bình tĩnh đã ra tay giết đấng sinh thành.

Bà Hôn nhòe lệ khi nhớ lại sự việc đau lòng. Hôm đó, người phụ nữ này đi làm, còn ông Hảo lại nhậu. Khoảng 15h, ông Hảo trở về trong hơi men chếnh choáng. Thấy đứa con trai trong nhà, người cha lại “ngứa mắt” và buông lời mắng chửi.

Bực tức vì cha suốt ngày say xỉn, mắng chửi mình, Hiếu lao vào đánh khiến ông Hảo ngã xuống nền nhà. Chưa dừng lại, đứa con trai vào bếp lấy dao rồi đâm nhiều nhát vào người cha đến khi nạn nhân bất động.

Bi kich tan cung cua nguoi me khi con trai dam chet cha ruot vi bi chui
Phút nói chuyện ngắn ngủi của bà Hôn và Hiếu trước khi đứa con trai bị đưa lên xe chở phạm nhân.

Gây án xong, hung thủ tắm rửa, thay đồ rồi đến chỗ mẹ làm gần đó. Thấy gương mặt Hiếu xanh xao, tái nhợt, bà Hôn tưởng bị bệnh nên gọi taxi đưa con đến bệnh viện. Trên đường đi, Hiếu nói mẹ về lo cho cha.

Nghĩ có chuyện chẳng lành, bà Hôn yêu cầu taxi chạy về nhà và nhìn thấy ông Hảo đã chết trên nền nhà. Biết thủ phạm chính là con trai mình, bà Hôn đã động viên Hiếu ra công an đầu thú vào chiều tối cùng ngày.

Trước vành móng ngựa sáng 23/3, Hiếu lí nhí khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Thanh niên này khai, không có ý định giết người, nhưng do bị cha mắng chửi trong thời gian dài nên không kiềm chế được bản thân mà gây ra tội ác.

Còn bà Hôn mặt cúi gằm, nghẹn ngào xin giảm án cho con. “Con giết cha rồi đi tù, tôi phải chịu nhiều đau khổ, tủi nhục lắm. Giờ chồng cũng mất rồi, Hiếu là con trai duy nhất của tôi, mong tòa xem xét mức án nhẹ để nó có cơ hội sớm quay về đoàn tụ cùng gia đình và làm lại cuộc đời”, bà Hôn nói.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy, hành vi của Hiếu rất nguy hiểm, côn đồ khi đã ra tay tước đoạt đến cùng mạng sống của đấng sinh thành, cần phải tuyên bản án nghiêm khắc nhất để răn đe.

Tuy nhiên, xét thấy Hiếu có vấn đề về thần kinh, lại được đại diện nạn nhân xin giảm án nên TAND TP HCM đã tuyên án bị cáo tù chung thân về tội Giết người.

Sau phiên tòa, bà Hôn lại tất tả chạy theo con bị cảnh sát áp tải ra xe về trại giam. Sợ con đói, bà chạy vội ra trước cổng tòa mua hộp xôi cùng chai nước đưa cho con nhưng bị công an cản lại vì phạm nhân không được nhận đồ tiếp tế của người thân lúc ra tòa.

Trước lúc Hiếu lên xe tù, bà Hôn chạy lại gần động viên con cố gắng cải tạo để sớm quay về. Còn Hiếu lau dòng nước mắt và khẽ nói: “Con xin lỗi mẹ, vì con mà gia đình ly tán, mẹ già rồi phải sống thui thủi một mình, lại bị người đời đàm tiếu...”

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI