Bi kịch ập xuống đôi vợ chồng trẻ chỉ vì hoài nghi

25/03/2019 - 06:26

PNO - Xảy ra mâu thuẫn với vợ trong bữa cơm liên hoan mừng vợ “mẹ tròn con vuông” từ bệnh viện về, Đạt ôm đứa bé mình chăm bẵm bao ngày qua ném thẳng xuống giếng nước trước sự bàng hoàng của người thân.

Hai ngày qua, căn nhà cấp 4 nằm sâu cuối bản Ban (xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) của người đàn bà hóa phụ một mình tần tảo nuôi cậu con trở nên u ám bởi khói hương nghi ngút, những tiếng khóc như ai oán của những người phụ nữ “đòi” con, “đòi” cháu khiến ai nẫy có mặt đều không cầm nổi nước mắt.

Đôi mắt đỏ hoe vì hai đêm thức trắng bên di ảnh con, chị Nguyễn Thị Hồng (23 tuổi, trú bản Ban) cứ lặng người gục đầu bên góc nhà, thỉnh thoảng lại ngoái lên nhìn di ảnh cậu con trai mới chào đời được 1 tuần tuổi. Gạt dòng nước mắt trên má, người mẹ 23 tuổi này cho biết, tối ngày 22/3, hai vợ chồng chị làm bữa cơm tại gia để mời người thân tới liên hoan hai mẹ con chị Hồng vừa “mẹ tròn con vuông” từ bệnh viện về.

Bi kich ap xuong doi vo chong tre chi vi hoai nghi
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Bữa cơm đang vui vẻ thì Trương Văn Đạt (22 tuổi, chồng chị Hồng) đột nhiên xảy ra mâu thuẫn rồi cãi vã với người vợ của mình. “Hôm ở trong bệnh viện có mất 500.000 đồng. Anh ấy nghi tôi lấy mà không nói”, chị Hồng nói.

Bực tức, Đạt vào buồng ngủ ôm lấy cậu con trai đầu lòng mới 7 ngày tuổi đi vòng ra sau nhà rồi đột nhiên ném thẳng xuống giếng nước. Sự việc diễn ra quá nhanh và quá bất ngờ khiến những người có mặt không ai kịp can ngăn. Dù vội vã tìm cách xuống giếng nước cứu đứa trẻ song đã quá muộn.

Theo người thân của Đạt, trong bữa cơm tối cùng ngày, Đạt có mua bia về uống song chỉ mới uống được nửa lon thì bữa cơm đã bỏ dở.

Theo chị Hồng, hai năm trước, hai vợ chồng chị quen biết nhau nhờ lời mai mối của một người bạn. Đạt mồ côi bố, hoàn cảnh gia đình khó khăn song lại chăm chỉ làm ăn, biết tích cóp và lo lắng cho người thân nên sớm chiếm được tình cảm của chị Hồng.

Bi kich ap xuong doi vo chong tre chi vi hoai nghi
Người mẹ trẻ gục ngã khi chứng kiến con tử vong, chồng bị bắt giữ ngay khi vừa từ bệnh viện trở về nhà.

Ít tháng trước, hai vợ chồng tổ chức đám cưới với nhau khi người vợ đã mang bầu tháng thứ 6. “Thực ra chồng rất thương yêu em, trước đến nay chưa khi nào lớn tiếng hay đánh đập em cả. Suốt cả tuần tôi nằm viện sinh con, anh ấy cũng luôn túc trực quạt than, thay tã, chơi với con mỗi ngày. Không ngờ lại…”, người mẹ trẻ nghẹn ngào bỏ dở câu nói.

Hạnh phúc chưa được bao lâu, những chữ hỷ đỏ chói trong ngày cưới của hai vợ chồng vẫn còn được dán kín ở phòng tân hôn, tường nhà, ấy vậy mà nay người vợ cùng lúc phải chứng kiến cảnh con tử vong, chồng bị bắt giữ.

“Chẳng biết phải làm sao nữa. Anh ấy thật sự là cũng rất thương yêu con. Chuyện đã qua, chỉ mong sao anh ấy có thể được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm về nhà chăm lo cho gia đình, làm lại mọi thứ”, chị Hồng nói.

Ông Trần Xuân Lục - Chủ tịch UBND xã Đồng Hợp cho biết, gia đình Đạt thuộc diện cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng mất sớm, một mình mẹ của Đạt phải tần tảo chăm nuôi hai chị em Đạt suốt nhiều năm qua.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI