Bị du khách ‘tố’ chém 500 ngàn/đĩa trứng xào cà chua, nhà hàng nói nhân viên… tính đại

09/02/2019 - 18:03

PNO - Trên mạng xã hội đang lan truyền một hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát (TP. Nha Trang) với mức giá trên trời. Nhà hàng cho rằng do nhân viên tính đại để xuất hóa đơn.

Ngày 7/2 (mùng 3 tết), một hãng lữ hành đưa nhóm khách Malaysia tham quan tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đến khoảng 20g26, nhóm khách người nước ngoài ghé vào nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, TP. Nha Trang) để dùng bữa.

Trong hóa đơn của bữa ăn này đang lan truyền trên mạng xã hội, món đậu bắp luộc được tính 300.000 đồng/phần, đậu Hà Lan xào tỏi 300.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần, trứng xào cà chua giá đến 500.000 đồng/phần,… Tổng số tiền cho 11 món ăn là 9.200.000 đồng. 

Sau khi thanh toán, phía đơn vị lữ hành cho rằng đã bị nhà hàng “cắt cổ” nên đưa hóa đơn lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Bi du khach ‘to’ chem 500 ngan/dia trung xao ca chua, nha hang noi nhan vien… tinh dai
Tờ hóa đơn được cho là... tính đại.

Nhận được thông tin, sáng 9/2 đoàn kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Khánh Hòa đến làm việc nhưng nhà hành Hưng Phát chỉ còn một nhân viên bảo vệ, các bảng hiệu quảng cáo, tên cửa hàng đã bị tháo xuống. Người bảo vệ cho hay mình chỉ mới được nhận vào làm, nhà hàng vừa đổi chủ, nhưng chỉ biết chủ mới về miền Bắc, ngoài ra không có thông tin nào thêm.

Theo người đàn ông tên Phụng nhận là chủ cũ của nhà hàng Hưng Phát, ông đã bán và bàn giao nhà hàng cho chủ mới. Sợ ảnh hưởng đến uy tín của mình nên khi vừa biết tin “chặt chém”, ông đã liên lạc quản lý nhà hàng để tìm hiểu.

Bi du khach ‘to’ chem 500 ngan/dia trung xao ca chua, nha hang noi nhan vien… tinh dai
Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã đến kiểm tra nhưng chủ nhà hàng vắng mặt. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Ông Phụng nói: “Quản lý nói tối mùng 3 tết, hướng dẫn viên đưa đoàn khách kể trên vào nhà hàng thì đòi chi 30% trên tổng hóa đơn, hướng dẫn viên còn yêu cầu nhân viên kê thêm tiền vào hóa đơn. Sau đó  nhân viên này "bấm đại" để xuất hóa đơn chứ thực chất chỉ thu 5 triệu đồng, không phải 9,2 triệu đồng. 5 triệu đồng thu được, hướng dẫn viên được chi 2 triệu đồng”.

Sau khi hóa đơn của nhóm du khách được đăng tải, chị N.P.K.V kể em của mình cũng gặp tình huống tương tự. Chị V. cho biết, ngày 7/2, em của chị đến TP. Nha Trang du lịch. Sau đó mọi người thuê cano ra đảo chơi và được đưa lên một bè trên biển có dịch vụ ăn uống.

Bi du khach ‘to’ chem 500 ngan/dia trung xao ca chua, nha hang noi nhan vien… tinh dai
Tháp Bà Làng Chài cũng bị 'tố cắt cổ' du khách. ảnh FBNV

Khi đến nơi, mọi người giật mình với báo giá trên trời nhưng đã… lỡ đến nên vẫn gọi món. Nhóm bạn vừa nói muốn ăn khoảng 1,2 kg bạch tuộc, chủ liền vớt lên một con bạch tuộc khoảng 4,6 ký, giá 1 triệu đồng/ký. Mọi người không đồng ý, nhưng chủ bè buộc nhóm khách phải mua vì nói bạch tuộc khi vớt lên sẽ chết.

Ngoài ra, trên hóa đơn có tên Tháp Bà Làng Chài (32-33 Phạm Văn Đồng, Nha Trang) ghi khổ qua xào giá 250.000 đồng/phần, rau mồng tơi 250.000 đồng/phần,...

Chị V. cũng kể tình huống mình gặp phải. Tham quan vịnh Hạ Long, chị vừa khen con cá đẹp, nhân viên liền vớt lên cân 1,1 kg báo giá 2 triệu đồng. Cảm thấy nghi ngờ, chị V. lấy chai nước suối 500 gr để kiểm tra cân, chiếc cân nhảy số 1,1 kg. Chị V. và chồng phải gọi điện thoại nhờ cơ quan chức năng can thiệp mới thoát khỏi bè.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, Sở Du lịch chưa nhận được phản ánh của du khách về sự việc trên. Du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa theo số 0583822072. Nhận được phản ánh, lực lượng chức năng sẽ đến xử lý ngay để bảo vệ quyền lợi du khách.

Thiên Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI