Bị chậm di dời, người dân dựng rạp ‘bao vây’ nhà máy rác

06/10/2019 - 19:56

PNO - Phản ứng với việc chính quyền địa phương chậm đền bù và di dời dân đến khu tái định cư như đã cam kết, nhiều người dựng rạp chặn cổng nhà máy xử lý rác để phản đối.

Ngày 6/10, nhiều người dân thôn Nam Xuân Sơn, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tập trung trước cổng Nhà máy xử lý rác thải Phú Hà đóng tại xã Kỳ Tân, chăng dây dựng rạp, không cho xe chở rác ra vào nhà máy để phản đối việc chính quyền địa phương thất hứa trong việc di dời họ đến khu tái định cư.

Theo phản ánh của người dân, từ khi nhà máy xử lý rác thải này đi vào hoạt động (năm 2015) đến nay, hơn 40 hộ dân ở thôn Nam Xuân Sơn sinh sống lân cận phải hứng chịu mùi hôi thối mỗi khi nhà máy vận hành và bị ruồi nhặng tấn công.

Bi cham di doi, nguoi dan dung rap ‘bao vay’ nha may rac
Người dân tập trung chắn ngang cổng nhà máy rác

Người dân nơi đây đã từng nhiều lần tập trung tại nhà máy xử lý rác thải này để phản đối việc nhà máy gây ô nhiễm môi trường.

Sau đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Kỳ Anh giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư và áp giá đền bù để di dời hơn 40 hộ dân đến nơi ở mới trước ngày 15/8.

“Đến nay, người dân chúng tôi vẫn chưa được đền bù và di dời, nên mới ra đây chặn cổng nhà máy rác để phản đối” - một người dân nói.

Lãnh đạo UBND xã Kỳ Tân cho biết, việc chậm di dời các hộ dân ở thôn Nam Xuân Sơn là do cơ sở hạ tầng của khu tái định cư chưa hoàn thành. Ngoài ra, việc kiểm kê, áp giá đền bù phù hợp cho người dân cũng chưa xong.

Sáng 6/10, đoàn công tác của UBND huyện Kỳ Anh đã trực tiếp đến nhà máy rác, vận động người dân và giải thích nguyên nhân chậm di dời, nhưng đến chiều, người dân vẫn tiếp tục tập trung tại cổng nhà máy rác.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI