'Bí ẩn' vụ án dùng 'gái quê' dàn cảnh để cướp tài sản đại gia

25/05/2017 - 16:10

PNO - Vụ án bị kháng nghị vì xử quá nhẹ, không đúng tội danh thì bất ngờ được rút kháng nghị, đình chỉ vào phút chót.

Ngày 25/5, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên đình chỉ xét xử phúc thẩm do bị cáo rút kháng cáo, VKSND cùng cấp rút kháng nghị tăng án trong vụ “Giết người”, “Cướp tài sản” do Phạm Văn Thuận (27 tuổi, quê Vĩnh Long) và đồng phạm thực hiện.

Đáng chú ý, phiên tòa chỉ diễn ra chưa đến 20 phút. HĐXX không công bố lại nội dung bản án sơ thẩm, VKS không công bố kháng nghị. Sau đó, VKS rút kháng nghị, bị cáo cũng rút kháng cáo; các phóng viên không được phép ghi âm, chụp ảnh phiên tòa.

'Bi an' vu an dung 'gai que' dan canh de cuop tai san dai gia
Phan Tuấn Hạnh cùng các đồng phạm

Theo án sơ thẩm, Phạm Văn Thuận biết được ông Nguyễn Văn Thọ (SN 1972, ngụ quận 5, doanh nhân) có nhiều tiền, tài sản nên bàn bạc với đồng bọn tìm cách chiếm đoạt.

Thuận đã cùng với Phan Tuấn Hạnh (34 tuổi), Nguyễn Kim Thế Hiển (32 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (28 tuổi), Nguyễn Chí Thân (28 tuổi) và Phan Thị Ngọc Diễm (27 tuổi) lên kế hoạch hành động.

Diễm đóng vai cô gái ở quê lên TP HCM kiếm việc làm và nhắn tin nhầm cho ông Thọ. Ông Thọ đã nhắn tin làm quen đồng thời hứa sẽ giúp Diễm nếu Diễm cần.

Băng này đã thuê một căn nhà ở quận 12 để dàn cảnh dụ ông Thọ đến cướp tài sản. Trưa 21/10/2015, ông Thọ lái xe hơi ra bến xe đón Diễm và chở về căn nhà mà nhóm này đã sắp đặt. Tại đây, nhóm này đã đánh, trói rồi chích điện ông Thọ đến chết sau đó chiếm đoạt tiền, điện thoại, xe hơi rồi bỏ trốn.

Trong phiên sơ thẩm, VKS đề nghị xử lý tội “Giết người” và “Cướp tài sản” nhưng TAND cùng cấp chỉ tuyên các bị cáo phạm tội “Cướp tài sản”. Theo đó, tòa tuyên Thuận và Hạnh tù chung thân, Hiển 18 năm tù còn Hiệp và Thân cùng mức án 14 năm tù, Diễm 7 năm tù.

Sau phiên xử, VKSND TP HCM đã kháng nghị yêu cầu tăng án Thuận và đồng phạm, trừ Diễm và phải xử lý hai tội “Giết người”, “Cướp tài sản” mới đúng người, đúng tội.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI