Bí ẩn thẻ hương cúng nơi bé gái 11 tuổi bị bà nội sát hại

07/11/2019 - 10:53

PNO - Một vài bông hoa, thẻ hương cùng 2 quả trứng được phát hiện đặt ở bờ đập Bàu Ganh dù lúc này người thân và hàng xóm vẫn đang nỗ lực tìm kiếm bé gái 11 tuổi khắp nơi.

2 ngày sau khi thi thể em Nguyễn Thị T. - 11 tuổi, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An - được tìm thấy tử vong bất thường dưới đập nước Bàu Ganh, nhiều người dân địa phương vẫn hoang mang, chưa thể tin người ra tay sát hại T. lại chính là bà nội của mình.

T. là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em, do bố mẹ quanh năm vào miền Nam làm việc nên cả 4 người con đều giao cho ông bà nội ở quê nhà chăm sóc. Gần đây, anh C. (bố của T.) về quê sống, nhiều chuyện rắc rối trong gia đình cũng xuất phát từ đây.

Bi an the huong cung noi be gai 11 tuoi bi ba noi sat hai
Hiện trường nơi thi thể em T. được tìm thấy

Trong một bữa cơm gia đình mới đây, bà Phạm Thị Hường - 65 tuổi, bà nội của T - có gắp thịt cho chồng song lại bị anh C. mắng khiến chồng bà tủi, đòi tự tử.

“Hôm đó, trong lúc tức giận, bà Hường dùng can rượu đổ tứ tung ra sân và chửi bới” - ông Nguyễn Duy Cường - Trưởng Công an xã Hậu Thành nói.

Chiều 3/11, bà Hường đang đi mua bia thì gặp cháu T. đi xe đạp điện từ sinh nhật bạn trở về. Sau khi gửi xe đạp lại, hai bà cháu chở nhau đến nhà một người quen chơi nhưng không gặp.

Bi an the huong cung noi be gai 11 tuoi bi ba noi sat hai
Vị trí nơi hương, hoa cùng trứng gà được phát hiện đặt trên bờ đập

Theo lời khai ban đầu của bà Hường, khi trên đường quay về, bà đem chuyện bố T. từng nhiều lần hỗn láo với mình ra nói thì 2 bà cháu xảy ra cãi vã. Ấm ức vì đứa cháu đã bao năm nuôi nấng cũng cãi lời mình, bà T. nảy sinh ý định giết người.

Khi đến đập Bàu Ganh, bà Hường cởi đồ xuống nước tắm và nhờ cháu gái xuống kỳ lưng giúp mình. Khi bé T. đang kỳ lưng thì bà Hường xô ngã xuống nước.

Gây án xong, bà Hường đem chiếc xe đạp điện của cháu gái ra xa chừng vài chục mét vứt lại rồi quay lại lấy xe đạp và đi về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra. Đêm cùng ngày thì bắt xe ra Hà Nội với một người bạn với lý do đi xin việc.

Sáng hôm sau, quá trình đi tìm kiếm bé T., người dân phát hiện xe đạp điện cùng quần áo của bé gái này ở trên bờ đập Bàu Ganh. Nghi ngờ bé gái này bị đuối nước, nhiều người đã cùng nhau lặn xuống tìm kiếm song không có kết quả.

Bi an the huong cung noi be gai 11 tuoi bi ba noi sat hai
2 bà cháu đi cùng nhau trước lúc mất tích được camera của một nhà dân bên đường ghi lại

“Thời điểm này, nhiều người phát hiện có một vài bông hoa, thẻ hương cùng 2 quả trứng đặt trên bờ đập. Thời điểm này cũng chưa ai nghĩ cháu T. đã chết, cũng không ai rõ những thẻ hương này do ai bày ra” - ông Cường nói.

Trước thông tin đồn đoán bà nội ra tay sát hại cháu vì tiền bảo hiểm, lãnh đạo công an xã Hậu Thành cho hay việc bà Hường mua bảo hiểm cho cháu là có song nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng thì đang được cơ quan công an làm rõ.

“Thông tin từ gia đình thì bố mẹ có gửi tiền về và bà có mua cho cháu T. 2 gói bảo hiểm nhân thọ. Sau khi xảy ra sự việc, người thân phá khóa tủ kiểm tra thì thấy có một gói mới mua đã được đóng 15 triệu đồng” - ông Cường nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI