Bệnh viện sẽ trồng cây theo chỉ đạo của Bí thư Thăng

27/04/2016 - 18:47

PNO - Giám đốc BV An Nhơn Tây (BV Huyện Củ Chi) Cù Tiến Dũng: Ngày mai (28.4), bệnh viện sẽ trồng cây theo chỉ đạo của Bí thư Thăng.

Chiều 27/4,  trao đổi với PV báo Phụ Nữ, ông Cù Tiến Dũng, giám đốc Bệnh viện An Nhơn Tây (nay đổi tên là bệnh viện huyện Củ Chi) cho biết: sau một ngày Bí thư thành ủy Tp.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo BV Huyện Củ Chi phải trồng thêm nhiều cây xanh  trong bệnh viện, ngày mai, 28/4,  chúng tôi sẽ cho trồng 30 cây giáng hương, 40-50 cây dầu bự và hoàng nam.

Các loại cây này chủ yếu là những cây chống nắng và sẽ  được trồng phân bổ khắp bệnh viện, chỗ nào nắng sẽ trồng. Ngoài việc trồng cây, bệnh viện sẽ làm thêm hệ thống màn để chống nắng.” Ông Dũng cho biết.

Benh vien se trong cay theo chi dao cua Bi thu Thang
Bệnh viện Huyện Củ Chi.

Ngoài ra, ông Dũng cũng thông tin, để phục vụ việc khám chữa bệnh cho người dân. Ngày 29/4, BV Huyện Củ Chi sẽ   tổ chức lễ ký kết với 10 bệnh viện lớn như BV Nhân Dân Gia Định, BV Từ Dũ, Răng Hàm Mặt, BV Mắt, BV Tai Mũi Họng, BV Da Liễu, BV Đa Khoa Củ Chi.. để mở phòng khám vệ tinh điều trị nội trú cho bệnh nhân. Sau khi mở phòng khám vệ tinh, BV huyện Củ Chi sẽ tiến tới phối hợp mở các khoa vệ tinh để điều trị ngoại trú…

Benh vien se trong cay theo chi dao cua Bi thu Thang
Bí thư làm việc với bệnh viện huyện Củ Chi.

Trước đó, ngày 27/4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc liên quan đến dự án Bệnh viện huyện Củ Chi. Trước buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đã đi khảo sát tất cả các tầng của bệnh viện Củ Chi. Ông đã vào khu điều trị bệnh nhân nội trú, đến một số giường bệnh, vào phòng vệ sinh để kiểm tra.

Kiểm tra xong, ông nói: “Bệnh viện nóng quá, các anh thiết kế kiểu gì mà bệnh nhân nằm phơi người ra hứng nắng trong phòng ai mà chịu nổi. Không biết các anh có vào phòng vệ sinh không? Rất hôi, mùi như thế sao bệnh nhân ở được, người khỏe vào còn ốm thêm”. Ngay sau đó ông yêu cầu giám đốc Sở xây dựng Trần Trọng Tuấn phải phải nghiệm thu lại, có phương án chống nóng, xử lý mùi, trồng thêm cây xanh…

Benh vien se trong cay theo chi dao cua Bi thu Thang
Bí thư Thăng trò chuyện với người nhà bệnh nhân.

Ông Thăng cũng  yêu cầu Đảng ủy Sở Y tế phải kiểm điểm trách nhiệm liên quan tới sự chậm trễ trong việc vận hành, khai thác và phải có biện pháp xử lý những người liên quan, kể cả người đứng đầu. Việc kiểm điểm không thể chung chung, trên đổ dưới, dưới đổ trên và cuối cùng người dân phải chịu thiệt. Về phía huyện cũng phải xử lý nghiêm những người có liên quan để xảy ra việc chậm trễ. Báo cáo phải gửi về Thành ủy, UBND trước ngày 15/5.

Bệnh viện huyện Củ chi khám chữa bệnh cho người dân 8 xã phía tây Củ Chi và một số người dân ở Bình Dương. Bệnh viện có công suất 300 giường với tổng kinh phí đầu tư khoảng 345 tỉ đồng, trong đó gói xây lắp 160 tỉ đồng và gói thiế bị y tế 185 tỉ đồng. Bệnh viện đã được đưa vào sử dụng vào tháng 1/2016; còn gói thiết bị đến tháng 2/2016 thì Sở Y tế mới xong cấu hình và thẩm định về mặt kỹ thuật. Dự kiến ngày 5/5, Ban quản lý các công trình xây dựng Củ Chi sẽ mở thầu và tới 10/7 sẽ xong gói thầu thiết bị.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI