Bệnh viện đang xây dựng, nhà thầu bỗng… biến mất

24/04/2018 - 09:25

PNO - Một bệnh viện tuyến huyện ở Cà Mau đang trong quá trình xây dựng để chờ ngày đi vào hoạt động. Thế nhưng, gần 10 ngày qua, đơn vị thi công bổng dưng “biến mất”.

Chiều 23/4, ông Nguyễn Chí Dũng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển xác nhận, đơn vị vừa có báo cáo về việc chậm tiến độ của công trình xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện Ngọc Hiển với UBND huyện này.

Benh vien dang xay dung, nha thau bong… bien mat
Bệnh viên Đa khoa huyện Ngọc Hiển - nơi nhà thầu đã ngưng thi công gần 10 ngày qua

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển nêu rõ, gói thầu xây dựng này bao gồm: khu hành chính, khoa cấp cứu, khoa khám bệnh…được khởi công xây dựng vào tháng 6/2017 và theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào khoảng tháng 6/2018. Tuy nhiên, hiện tại, tiến độ xây dựng của công trình này còn chậm so với dự kiến. Đáng nói, gần 10 ngày qua, nhà thầu đã ngưng thi công.

Benh vien dang xay dung, nha thau bong… bien mat
 
Benh vien dang xay dung, nha thau bong… bien mat
Công trình hiện còn dang dở, gây khó khăn cho công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện

“Ngoài trúng gói thầu xây dựng bệnh viện huyện, đơn vị này còn trúng một số công trình phụ khác, đã hơn 2 năm thi công nhưng công trình vẫn dang dở.

Việc đơn vị thi công chậm tiến độ đã làm ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn của đơn vị. Bên cạnh đó, gây sụt lún đường đi nội, bụi công trình tác động đến điều kiện vô trùng, vệ sinh chung của đơn vị” – ông Dũng thông tin thêm.

Benh vien dang xay dung, nha thau bong… bien mat

Chỉ tay về một góc của khu vực điều trị, ông Dũng cho biết, hiện nơi đây đã xuống cấp, trời nắng oi bức không chịu được, trời mưa nước tràn vào các khu kỹ thuật, các khoa điều trị… gây khó khăn cho hoạt động chuyên môn của đơn vị.

Trước thực trạng trên, Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hiển đã có báo cáo để “cầu cứu” UBND huyện có giải pháp kịp thời để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Từ đó, giải quyết được khó khăn cho đơn vị.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã trao đổi với ông Lý Hoàng Tiến – Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, ông cho biết công trình do tỉnh làm chủ đầu tư nên ông không biết, không nắm rõ.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI