Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình kiến nghị khởi tố cựu giám đốc Trương Quý Dương

28/05/2018 - 17:21

PNO - Trong phiên tòa chiều ngày 28/5, các luật sư và người nhà bệnh nhân đã đồng loạt lên tiếng, đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Lương vô tội và xem xét trách nhiệm của cựu giám đốc bệnh viện Trương Qúy Dương và công ty Thiên Sơn.

Tiếp tục ngày xét xử thứ 10, phiên tòa tiếp tục với phiên tranh tụng giữa các luật sư và đại diện VKS. Mở đầu phiên tòa, ông Đỗ Đình Vận - Phó giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình nói lên ý kiến của mình: "Tôi mong HĐXX đúng người đúng tội và xem xét việc dư luận cùng các luật sư cho rằng bác sĩ Lương vô tội".

Cùng quan điểm trên, luật sư Nguyễn Danh Huế, người bảo vệ quyền lợi cho BVĐK tỉnh Hòa Bình cho rằng bệnh viện không che giấu hay chối bỏ trách nhiệm. Ông Huế cho biết, mấu chốt ở đây là việc Công ty Thiên Sơn đã có dấu hiệu "bán thầu", chuyển nhượng hợp đồng để hưởng chênh lệch trái quy định pháp luật. Trong quá trình này lại thiếu trách nhiệm kiểm tra, giám sát nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc.

Benh vien Da khoa tinh Hoa Binh kien nghi khoi to cuu giam doc Truong Quy Duong
Luật sư Huế phát biểu tại tòa

Sau khi dẫn lại Luật đấu thầu, luật sư Huế cũng đề nghị HĐXX buộc Công ty Thiên Sơn phải bồi thường toàn bộ cho các bị hại. Bên cạnh đó đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét lại việc vi phạm Luật đấu thầu của công ty này. Từ đó, cấm tham gia các hoạt động thầu trang thiết bị y tế trong 3 năm, trên cả nước. Bên cạnh đó, đề nghị khởi tố ông Đỗ Anh Tuấn - giám đốc Công ty Thiên Sơn.

"Ngoài ra, ông Trương Quý Dương (cựu giám đốc bệnh viện) là công chức nên phải chịu trách nhiệm cá nhân với công tác điều hành, giám sát khi xảy ra sự cố nghiêm trọng này. Cũng nên xem xét lại việc ông Dương đã ưu ái lựa chọn nhà thầu. Nếu BVĐK tỉnh Hòa Bình phải bồi thường thì người đứng ra bồi thường phải là ông Dương", luật sư Huế nói.

Đối với bị cáo Hoàng Công Lương, luật sư Nguyễn Danh Huế khẳng định: "Căn cứ chứng cứ, diễn biến tại phiên tòa, chúng tôi nhận thấy cáo buộc VKS đối với bị cáo Lương còn khiên cưỡng, vi phạm tố tụng. Chứng cứ được đưa ra là hoàn toàn thiếu thuyết phục, đề nghị tuyên bị cáo Lương vô tội”.

Trong phần phát biểu của mình tại tòa, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (con gái nạn nhân Nguyễn Thị Minh) cho rằng: "Tôi nghĩ bác sĩ Lương không thể có tội, không thể buộc tội một bác sĩ hết lòng vì bệnh nhân, không liên can gì đến máy móc thiết bị. Tôi nghĩ là VKS xem xét lại việc định tội bác sĩ Lương. Kể cả một ngày với án treo cũng ảnh hưởng tới tương lai của bác sĩ và ảnh hưởng đến những người bệnh đang cần một bác sĩ giỏi...".

Sau phát biểu của chị Tuyết, những người đến xem tòa đã vỗ tay đồng tình.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI