Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn: Mưa lớn, bác sĩ và bệnh nhân bì bõm trong nước ngập

16/10/2017 - 09:01

PNO - Khuya 12/10, khi cơn mưa lớn kéo dài tạm ngớt, Bệnh viện (BV) Đa khoa khu vực Hóc Môn cũng “chìm” trong biển nước, nhiều nơi nước ngập đến gần đầu gối

Đến tối 13/10, tại khoa Cấp cứu của BV, các nhân viên và y bác sĩ (BS) vẫn phải mang ủng, lội bì bõm trong nước để chăm sóc bệnh nhân (BN). Mọi thiết bị, vật tư trong phòng cấp cứu đều phải dùng gạch kê lên cao. 

Benh vien Da khoa khu vuc Hoc Mon: Mua lon, bac si va benh nhan bi bom trong nuoc ngap
Phòng cấp cứu bệnh viện Hóc Môn ngập nước

Nằm co ro trên giường bệnh ở khoa Cấp cứu, bà Nguyễn T.P. cho biết, mấy hôm nay nước ngập lênh láng khắp nơi, cá từ cống và các kênh rạch theo nước bơi tung tăng vào phòng. BN bó gối trên giường, y BS và người nhà thì “ngâm mình” trong nước bẩn để tới lui chăm sóc. May là tình trạng các BN đều đã ổn định, không ai bị ảnh hưởng, nhiễm khuẩn BV.

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, lượng mưa rạng sáng 13/10 cao nhất tại Hóc Môn, đạt 120mm. BS Lê Văn Thạnh, Phó giám đốc BV cho biết, đây là lần đầu tiên BV rơi vào tình trạng này. 

Benh vien Da khoa khu vuc Hoc Mon: Mua lon, bac si va benh nhan bi bom trong nuoc ngap
 

Mưa lớn đúng thời điểm triều cường dâng cao đã khiến cả khu vực bị ngập nặng; nền BV lại thấp so với xung quanh nên nước đổ dồn về, không thoát kịp. BV đã khẩn trương triển khai các phương án để chăm sóc BN an toàn, không để xảy ra nhiễm trùng, nhiễm khuẩn BV. Đến chiều 14/10, sau gần 3 ngày bị ngập, nước đã rút, BV đang thu dọn vệ sinh để hoạt động bình thường trở lại.

Ngày 15/10, BV Trưng Vương cũng xuất hiện tình trạng ngập cục bộ trong đợt mưa ngày 12 và 13/10, nơi ngập sâu nhất là hướng đường Tô Hiến Thành. Trước đây, sau đợt mưa lớn vào tháng 9/2016, nước ngập cả trong phòng cấp cứu của BV, nhân viên BV bắt được cả lươn, BV đã tiến hành cải tạo nền nên nhiều khu vực trong các khoa phòng không còn bị ngập nữa. 

Benh vien Da khoa khu vuc Hoc Mon: Mua lon, bac si va benh nhan bi bom trong nuoc ngap
 

Tình trạng ngập trong khuôn viên BV chỉ còn xảy ra khi mưa lớn, kéo dài; hết mưa là nước thoát hết ngay.

 Tiến Đạt  - Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI