Bệnh nhân nguy kịch vụ sốc phản vệ ở Hòa Bình đang vượt cơn thập tử nhất sinh

31/05/2017 - 11:57

PNO - Mặc dù đã 2 lần ngưng tuần hoàn, nhưng tới ngày 31/5, sức khỏe của bệnh nhân nặng nhất trong vụ việc nghi sốc phản vệ tập thể khi chạy thận ở BVĐK Hòa Bình đã có những diễn tiến thuận lợi.

Trong số 18 bệnh nhân chạy thận ngày 29/5 tại BVĐK Hòa Bình, có 7 nạn nhân đã tử vong, 10 bệnh nhân được chuyển về BV Bạch Mai cấp cứu và 1 người do sức khỏe không đảm bảo nên buộc phải nằm lại điều trị tại tuyến cơ sở.

Ngày 30/5, các chuyên gia đầu ngành của Bạch Mai do Giám đốc BV dẫn đầu đã trực tiếp lên để hỗ trợ, bằng mọi giá giành giật lại sự sống cho bệnh nhân này. Đây cũng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trong cuộc họp với lãnh đạo của BV Bạch Mai.

Benh nhan nguy kich vu soc phan ve o Hoa Binh dang vuot con thap tu nhat sinh
Một bệnh nhân chạy thận đang được cấp cứu tại BV Bạch Mai.

Đến sáng 31/5, một bác sĩ trong đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai trong đoàn lên hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xác nhận, sau những nỗ lực không mệt mỏi của các bác sĩ, bệnh nhân nặng cuối cùng trong sự cố chạy thận tại tỉnh Hòa Bình đang có những diễn tiến thuận lợi.

Hiện tại, huyết áp của bệnh nhân đo được lúc gần 5h sáng là 110/60, mạch là 85. Tình trạng bệnh nhân hiện gọi hỏi biết, phản xạ ánh sáng tốt. Tối qua, 30/5, huyết động của bệnh nhân tạm ổn định, oxy hoá máu đảm bảo.

Dù vậy, bệnh nhân vẫn đang được hồi sức bằng thở máy, lọc máu liên tục theo phương thức CVVHDF, truyền thuốc co mạch và trợ tim... Được biết, trước đó, sức khỏe của bệnh nhân này vô cùng nguy kịch, thậm chí, bệnh nhân đã ngừng tuần hoàn 2 lần.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI