Bên trong cơ sở chế biến cà phê với... bột đá và pin Con Ó

17/04/2018 - 15:13

PNO - Không chỉ dùng nước pha với bột pin Con Ó để ngâm phế phẩm cà phê mà cơ sở của bà Loan còn trộn với bột đá trước khi đưa vào lò sấy.

Liên quan đến vụ dùng bột pin để nhuộm cà phê, trưa 17/4, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm khối lượng cà phê tại cơ sở sản xuất của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp).

Ben trong co so che bien ca phe voi... bot da va pin Con O
Những bao cà phê bẩn chuẩn bị xuất xưởng.

Theo kiểm tra ban đầu của cơ quan chức năng, ước tính cơ sở của bà Loan đang dự trữ khoảng hơn 20 tấn cà phê được làm bằng vỏ cà phê, bột đá ngâm tẩm với nước bột pin Con Ó. Toàn bộ chuẩn bị đưa đi các tỉnh tiêu thụ thì bị phát hiện.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, cơ sở sản xuất cà phê “bẩn” của bà Loan được chia thành hai khu riêng biệt, nằm phía sau một tòa nhà được xây kiên cố. Bên cạnh đó là khu chứa nguyên liệu bao gồm vỏ cà phê, bột đá, bột pin Con Ó và các vật dụng như thùng đựng nước màu đen, máy trộn và lò sấy. Ngoài ra, cơ sở này còn có một kho chứa thành phẩm cà phê để chuẩn bị xuất xưởng.

Ben trong co so che bien ca phe voi... bot da va pin Con O
Hàng chục tấn cà phê sau khi chế biến bên trong cơ sở của bà Loan.

Có mặt tại cơ sở sản xuất cà phê “bẩn” trên, một cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường cho hay, cà phê ở đây được sản xuất theo công thức vỏ cà phê trộn với bột đá, cà phê thải loại ngâm qua nước pha bột pin.

Sau khi ngâm, ủ với nước bột pin, tất cả nguyên liệu được cho vào một máy trộn để cà phê đều màu trước khi đưa vào một lò sấy thủ công.

Ben trong co so che bien ca phe voi... bot da va pin Con O
Nước pha bột pin đen kịt dùng để nhuộm cà phê.

Sau khi hoàn thành các công đoạn “hô biến” với bột đá và nước pin, những bao cà phê “bẩn” được đóng bao xuất đi nhiều nơi. Trong đó, mỗi bao có trọng lượng khoảng 50-70kg.

Làm việc với các cơ quan chức năng, bà Loan lại nói, cơ sở sản xuất này cung cấp ra thị trường khoảng 3 tấn cà phê bẩn.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI