Bé vừa lọt lòng, mẹ đã phải xạ trị ung thư

14/06/2017 - 14:02

PNO - “Từ lúc chào đời đến nay, cháu chưa có được một giọt sữa mẹ. Thèm chăm sóc, vỗ về và cho con bú như bao người mẹ khác, nhưng tôi bất lực”, chị Quyên chua xót.

Từ bệnh viện về nhà nghỉ dưỡng vài ngày chuẩn bị cho đợt hóa trị mới, chị Nguyễn Thị Phương Quyên (SN 1985, ngụ số 38/35A đường số 6, KP.Ông Nhiêu, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM) run run ôm con trai Nguyễn Hoàng Minh Anh. Bé được tám tháng tuổi, cũng chừng đó thời gian chị nằm bệnh viện.

“Từ lúc chào đời đến nay, cháu chưa có được một giọt sữa mẹ. Thèm chăm sóc, vỗ về và cho con bú như bao người mẹ khác, nhưng tôi bất lực”, chị Quyên chua xót. 

Be vua lot long, me da phai xa tri ung thu
Chị Quyên và con trai

Từng là Phó chủ tịch Hội LHPN P.Phước Long B, Q.9, năm 2016, chị Quyên chuyển sang Văn phòng Đảng ủy phường. Làm việc chưa bao lâu, chị phát bệnh ung thư buồng trứng trong thai kỳ. Không chỉ vậy, chị còn bị u gan, hết nằm bệnh viện Từ Dũ lại chuyển qua bệnh viện Chợ Rẫy. 

Lập gia đình năm 2010, chị Quyên theo chồng, anh Nguyễn Văn Thời (SN 1985) qua P.Tân Phú, Q.9 thuê nhà trọ ở. Anh làm công nhân, chị gắn bó với Hội Phụ nữ cơ sở. Khi lâm bệnh hiểm nghèo, chị về nhà mẹ ruột tại P.Long Trường, Q.9 tá túc. Trước đây, bà Trần Lệ Hằng (SN 1960, mẹ chị Quyên) làm bảo mẫu. Hơn một năm nay, bà đành bỏ việc, vừa chăm cháu, vừa túc trực trong bệnh viện. Hiện, anh Thời là lao động chính trong nhà, nhưng lương công nhân ba cọc ba đồng không lo nổi cuộc sống gia đình, nói gì đến chữa bệnh.

Tháng Bảy tới, chị Quyên sẽ tái khám để bác sĩ xem xét tình trạng u gan. Hôm gặp tôi, giọng Quyên tắc nghẹn: “Tôi đã đến nhà động viên, an ủi nhiều phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo. Nào ngờ rồi mình cũng lâm cảnh ấy…”. 

Rất mong những tấm lòng hảo tâm chung tay hỗ trợ chị Quyên qua cơn ngặt nghèo. 
Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay chị Quyên, giúp chị có điều kiện chữa bệnh. Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI