Bé trai sơ sinh tím tái nằm ngoài lề đường lúc rạng sáng

16/08/2019 - 13:06

PNO - Thấy cái áo ướt đẫm bên lề đường, người phụ nữ đi lại gần khơi lên xem thì phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn nằm phía dưới.

Trưa 16/8, ông Hoàng Đình Cường - Chủ tịch xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An - cho biết, chính quyền xã này đang phát thông báo tìm người thân cho một bé trai vừa được người thân phát hiện bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 5g30 sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị Liên - trú tại xóm 2, xã Nghĩa Tiến - đi trên đường làng thì phát hiện một chiếc áo ướt đẫm nước. Tò mò khơi chiếc áo lên, chị Liên hoảng hốt phát hiện 1 bé trai còn chưa cắt rốn, chân tay co quắp vì lạnh nằm ở phía dưới.

Nhận thấy cháu bé đã tím tái vì lạnh, người phụ nữ này vội làm ấm rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Qua kiểm tra, bé trai nặng 2,9kg. Hiện sức khỏe của cháu bé đã dần hồi phục.

Be trai so sinh tim tai nam ngoai le duong luc rang sang
Bé trai gần 10 tháng tuổi được bàn giao cho một cặp vợ chồng trên địa bàn nhận làm con nuôi sau ít ngày phát thông báo tìm người thân

Nhận được tin báo, chính quyền xã Nghĩa Tiến đã có mặt tại bệnh viện để làm các thủ tục, đồng thời phát thông báo tìm kiếm người thân cho đứa trẻ.

Rạng sáng 4 ngày trước, một người đàn ông chạy xe máy trên Quốc lộ 15A. Khi đến đoạn qua bãi giữ xe ở xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An cũng phát hiện một bé trai chừng 10 tháng tuổi đang nằm khóc ở cạnh lề đường.

Bên cạnh cháu bé còn có một mảnh giấy nhỏ, ghi nguệch ngoạc vài dòng chữ với nội dung “nhờ người nuôi giúp” cùng 1 triệu đồng tiền mặt và một ít quần áo trẻ em.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, chính quyền địa phương đã giao đứa trẻ cho một người dân trên địa bàn nhận nuôi theo quy định.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI