Người mẹ nhận lại con sau khi bỏ rơi bé ngoài ruộng: Vì quá thương con...

10/06/2016 - 13:26

PNO - Sáng 7/6, một người dân xã Yang Tao, huyện Lắk phát hiện một trẻ sơ sinh nặng khoảng 3kg bị bỏ rơi ngoài bờ ruộng trong tình trạng kiến bu khắp người.

Nguoi me nhan lai con sau khi bo roi be ngoai ruong: Vi qua thuong con...
Chị H’Nhung D. nhận lại con mình sau một ngày bỏ rơi. Ảnh CAO

Sáng ngày 10/6, trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, ông Ama Liệu, Trưởng Công an xã Yang Tao, huyện Lắk (Đắk Lắk) cho biết:

''Sau khi người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng gần 3kg được bỏ trong bao tải vứt ở bờ ruộng thì sáng ngày 8/6, chị H’Nhung D. (21 tuổi, ngụ buôn Drung, xã Yang Tao) đã đến cơ quan công an làm thủ tục nhận lại con mình vào ngày 8/6.''

Ông Ama Liệu cho hay, sau khi nhận lại con chị H’Nhung D đã viết cam kết rằng, sẽ chăm sóc tốt đứa bé. Chị H’Nhung D khẳng định nếu có vấn đề gì xảy ra, gia đình sẽ không khiếu nại. Lúc gia đình chị H’Nhung D đến nhận lại con thì vẫn không thấy người cha của đứa bé đâu.

''Khi chúng tôi nhận được thông báo của người dân về việc phát hiện ra cháu nhỏ, UBND đã tiến hành nhận cháu bé và giao cho một gia đình trong vùng để chăm sóc cháu. Sau hơn một ngày thì mẹ cháu đến đón cháu về. Tình hình sức khỏe của bé rất tốt, không có hiện tượng bất thường nào.

Hiện tại, chị H’Nhung D đang bị ốm và suy nhược cơ thể vì những căng thẳng và đau đớn khi tự mình sinh con. Gia đình và người thân của chị này đang chăm sóc cả hai mẹ con. Chúng tôi cũng hi vọng rằng hai mẹ con họ sẽ sớm được bình phục và bắt đầu một cuộc sống mới.'' ông Ama Liệu nói.

Ông Ama Liệu chia sẻ thêm, tại trụ sở UBND xã, chị H’Nhung D kể lại rằng, trong thời gian đi làm công nhân chị được rất nhiều chàng trai để ý. Trong số đó, H’Nhung D. thích một cậu con trai tên T.

Qua vài tháng tìm hiểu, H’Nhung D. đã cùng T. vượt rào trong một lần đi chơi xa cùng với nhau. Sau đó, số lần quan hệ giữa hai người tăng dần mà không có biện pháp phòng tránh nào. Cuối cùng H’Nhung D. có bầu, sau nhiều lần đấu tranh tư tưởng nên giữ hay bỏ thai nhi của mình, chị này đã quyết định giữ lại.

H’Nhung D đã chờ cho tới lúc gần sinh thì xin nghỉ việc, sau đó bỏ về nhà nhưng không dám khai với bố mẹ chuyện mình có thai ngoài ý muốn. Khi sinh cháu bé xong, một phần vì sợ người trong xã dè bỉu, lời qua tiếng lại, một phần vì sợ cha mẹ không chấp nhận nên chị H’Nhung D đã bỏ con lại ngoài đồng, và mong rằng sẽ có người tốt bụng nhặt bé về nuôi.

Thế nhưng, khi bỏ con xong chị H’Nhung D đã cảm thấy quá áy náy và đau khổ khi phải bỏ đứa con mình dứt ruột sinh ra. Thương con ở ngoài đồng lạnh lẽo nguy hiểm, sợ người nhận nuôi con không tốt, hối hận về hành động mình đã làm, chị H’Nhung D đã đến trụ sở UBND xã YangTao làm đơn nhận lại con.

Trước đó, khoảng 5 giờ 10 phút sáng 7/6, một người dân xã Yang Tao, huyện Lắk trên đường đi giăng lưới, đánh cá tại khu vực cánh đồng lúa buôn Drung thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Khi tìm kiếm thì người này phát hiện một bé trai sơ sinh nặng gần 3kg, được bỏ trong một bao tải gần bờ ruộng. Bé trai còn nguyên dây rốn và bị kiến bu khắp người.

Sau khi tiếp nhận, chính quyền địa phương đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Lắk để chăm sóc. Trong lúc địa phương làm thủ tục để tìm kiếm người thân cháu bé thì trưa 8/6, H’Nhung D. đến nhận lại con mình.

H.Đ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI