Bé trai 11 tuổi bị thầy tu tại gia bạo hành dã man

06/08/2019 - 18:03

PNO - Ngày 6/8, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã trưng cầu giám định thương tật với bé trai T.V.Đ.K. (11 tuổi) để làm rõ việc cháu bị bạo hành.

Theo lời kể của bà Võ Thị Hương (SN 1971, trú phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), vào ngày 10/6, bà đã gửi con trai T.V.Đ.K (SN 2008) vào chùa của một người đàn ông có pháp danh Thiện Lam (tên thật là Lương Việt Đức, SN 1993, trú xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) để theo học khóa tu mùa hè trong 3 tháng hè.

Be trai 11 tuoi bi thay tu tai gia bao hanh da man
Ông Lương Việt Đức - người đã hành hạ bé K.

Tuy nhiên, đến ngày 16/7, ông Đức điện thoại, yêu cầu bà Hương lên chùa đón K. về nhà với lý do “K. hư hỏng, xem phim đồi trụy”. Khi đến đón K., bà Hương mới tá hỏa phát hiện khắp cơ thể con trai đầy thương tích. 

Bà Hương đã trình báo sự việc đến công an địa phương và đưa con đến bệnh viện để điều trị. Theo kết quả chẩn đoán, em K. bị chấn thương phần mềm vùng đầu mặt, vùng lưng và mông và điều trị 8 ngày tại bệnh viện mới xuất viện. Tuy nhiên, em K. vẫn than tức ngực, khó thở, đau đầu và khi ngủ đều giật mình la hét hoảng loạn.

Be trai 11 tuoi bi thay tu tai gia bao hanh da man
Bé K. với nhiều vết thương trên người

Bà Hương cho biết thêm, trong khoảng thời gian K. sống tại chùa của ông Đức, K. nhiều lần bị ông Đức sử dụng ống nước bằng nhựa đánh đập dã man, K. còn bị đưa vào phòng riêng, bắt ép xem phim người lớn và ông Đức có hành vi dâm ô, sờ mó bộ phận sinh dục của K..

K. cho hay trong quá trình sống tại đây, em bị ông Đức đánh 6 lần vào ban đêm và cả ban ngày. Nhiều lần ông ta đưa em vào phòng kín, sờ mó bộ phận sinh dục và bắt em xem phim đồi trụy. Vì em không đồng ý nên bị ông ta đánh ngày càng nhiều hơn.

Be trai 11 tuoi bi thay tu tai gia bao hanh da man

Nhiều vết thương tụ máu, bầm tím

 

Theo thông tin tìm hiểu, ông Đức chỉ tu tại gia, tự lập cơ sở thờ tự. Chính quyền địa phương chưa có văn bản công nhận đây là cơ sở thờ tự, tôn giáo chính thức, cũng như không có văn bản công nhận, cho phép ông Đức được nhận trẻ về học tập hè tại gia đình.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hàm Thuận Bắc điều tra, giải quyết.

B.T.Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI