Bỏ rơi bé sơ sinh tại bệnh viện Đồng Tháp: Bị ghi tên Vô Danh

03/04/2016 - 14:05

PNO - Một bé trai sơ sinh, rốn chưa được cắt bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện đa khoa Đồng Tháp đến nay vẫn chưa có người đến nhận.

Thông tin với Phụ nữ Online sáng 3/4, Tổ Công tác xã hội bệnh viện đa khoa Đồng Tháp cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận và hiện đang nuôi dưỡng một bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ rơi.

Bé trai này được chuyển một người phụ nữ tự xưng là người thân chuyển vào bệnh viện sáng ngày 14/3/2016.

Sau khi tiếp nhận bé, thì bỗng dưng người phụ nữ trên biến mất không để lại bất cứ giấy tờ gì của bản thân và thông tin của bé.

Theo hồ sơ tiếp nhận của bệnh viện, tại thời điểm bé trai được chuyển vào sức khỏe bé khá yếu do bé sinh non khi mới được khoảng 31 tuần, rốn chưa chắt, cân nặng 1,8 kg. Bé có biểu hiện nhiễm trùng huyết, suy hô hấp.

Bo roi be so sinh tai benh vien Dong Thap: Bi ghi ten Vo Danh
Cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp. (Ảnh: Đồng Tháp Online)

Trao đổi với PV Phụ nữ Online cùng ngày, điều dưỡng Trần Thị Cẩm Tú -  người trực tiếp chăm sóc cho bé trai cho biết hiện tại bé trai vẫn đang nằm tại khoa hồi sức của bệnh viện.

Bé trai rất ngoan. Dù đã bị bỏ rơi 20 ngày, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại chưa có ai đến nhận nuôi bé trai trên.

"Sức khỏe của bé hiện tại đã bình thường trở lại. Bé chỉ uống được những siro hỗ trợ cho bé thôi. Các bác sĩ, điều dưỡng tạo bệnh viện cũng kèm cặp bú em bé nhưng bé uống không được nhiều. Hiện tại, bé không phải dùng thuốc nữa.

Các bác sĩ và điều dưỡng bệnh viện ở đây thay ca nhau trực, chăm sóc bé ngày đêm đến nay đã được hơn hai tuần. Tuy nhiên vẫn chưa thấy có người nhà đến nhận.

Mẹ bé bỏ lại không để lại danh tính gì. Nên chúng tôi ghi tạm tên bé là Vô danh để tiện cho việc thuốc thang, chăm sóc", điều dưỡng Tú cho biết.

Chia sẻ thêm về kế hoạch nuôi dưỡng bé trai này, Bác sĩ Huỳnh Hồng Phúc - Trưởng Khoa Hồi sức nhi - Sơ sinh bệnh viện đa khoa Đồng Tháp cho hay:

Bệnh viện sẽ chăm sóc bé trai này cho đến 6 tháng tuổi, nếu như vẫn không có người thân đến nhận, bệnh viện sẽ chuyển hồ sơ của bé sang các cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

Sơn Khuê


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI