Bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX: Kiên trì tháo gỡ những vướng mắc

06/08/2016 - 05:57

PNO - Chiều 5/8, kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX đã bế mạc sau 3 ngày diễn ra.

Be mac ky hop thu 2 HDND TP.HCM khoa IX: Kien tri thao go nhung vuong mac
Các đại biểu biểu quyết thông qua các tờ trình tại kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng 6 tháng cuối năm 2016 và giai đoạn năm năm 2016-2020, TP.HCM tiếp tục có nhiều thuận lợi, có cơ hội nhưng đồng thời cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức.

Sau kỳ họp này, Thường trực HĐND TP đề nghị UBND TP khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND có hiệu quả, đẩy nhanh và nâng cao chât lượng tăng trưởng. Tập trung triển khai các biện pháp để công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền TP quyết liệt, hiệu lực, hiệu quả cao hơn, toàn diện hơn, nhất là những lĩnh vực, nhiệm vụ, chỉ tiêu chưa đạt hoặc tốc độ tăng chậm.

Đồng thời, chú trọng chấn chỉnh những hạn chế trong các vấn đề dạy thêm học thêm; tình trạng ngập nước, giao thông, quản lý đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tháo gỡ những vướng mắc, rào cản sự phát triển của TP, nhất là đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh, huy động tốt nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển, kiên trì đề xuất tháo gỡ những vướng mắc tạo cơ chế để TP phát triển.

Be mac ky hop thu 2 HDND TP.HCM khoa IX: Kien tri thao go nhung vuong mac
Các đại biểu trao đổi tại kỳ họp

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh: "Đề nghị UBND TP có sự phối hợp đồng bộ hơn trong chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ ở các ngành, các cấp trong hệ thống chính quyền TP nâng cao ý thức phục vụ nhân dân, chất lượng cải cách hành chính, khắc phục có hiệu quả tình trạng quan liêu, xa dân, tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Có biện pháp phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thiết thực, hiệu quả hơn, nhất là trong lĩnh vực đầu tư công, mua sắm công, quản lý đất đai. Đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Nâng cao chất lượng sống người dân cả về vật chất, văn hoá, tinh thần".

Be mac ky hop thu 2 HDND TP.HCM khoa IX: Kien tri thao go nhung vuong mac
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu bế mạc tại kỳ họp.

Chủ tịch Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng đề nghị Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu, đại biểu HĐND tổ chức thực hiện chương trình hoạt động của HĐND, căn cứ chương trình giám sát của HĐND, có kế hoạch giám sát của cơ quan mình, tổ chức giám sát có hiệu quả, đôi mới cồng tác tiêp xúc cử tri, tiếp công dân, tạo điều kiện để MTTQ, cử tri giám sát hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND.

Chủ tịch Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng khẳng định: HĐND TP luôn đổi mới, năng động, sáng tạo, tiếp tục thực hiện phương châm “Gắn bó với cử tri để có những quyết định hợp lòng dân”.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND TP đã biểu quyết thông qua 8 tờ trình quan trọng của UBND TP.HCM.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI