Bé gái sơ sinh tím tái nằm trong túi ni lông cạnh bãi rác

14/03/2019 - 06:34

PNO - Bé gái nặng 3,6kg vừa sinh chừng vài giờ đồng hồ, toàn thân đã tím tái được người dân phát hiện nằm trong một túi ni lông cạnh bãi rác lúc rạng sáng.

Tối 13/3, thông tin từ chính quyền xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, địa phương này đang phát thông báo tìm kiếm người thân cho một bé gái sơ sinh vừa được người dân phát hiện bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 6g sáng cùng ngày, ông Ngô Văn Báu (52 tuổi, trú thôn Phú Nghĩa, xã Thạch Bằng) đi tập thể dục ngang qua một bãi rác trong thôn Phú Nghĩa thì phát hiện có tiếng động bên trong một túi ni lông màu đen nên tò mò đến xem.

Be gai so sinh tim tai nam trong tui ni long canh bai rac
Bé gái nặng 3,6kg được phát hiện đã tím tái cạnh bãi rác

Khi mở túi ni lông ra, ông Báu mới hoảng hốt phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, toàn thân đã tím tái. Thấy cháu bé vẫn còn hơi thở, người đàn ông 52 tuổi này vội bế đứa trẻ đến Trạm y tế xã cấp cứu đồng thời báo chính quyền địa phương.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ với sự nỗ lực của các y tá, bé gái này đã may mắn hồi tỉnh, sức khỏe dần ổn định. Bé gái nặng 3,6kg, không có dị tật và được xác định mới sinh khoảng 3g sáng cùng ngày (13/3).

Be gai so sinh tim tai nam trong tui ni long canh bai rac
Chính quyền xã Thạch Bằng phát thông báo rộng rãi để tìm lại bố mẹ cho đứa trẻ

Sau khi lập biên bản, Công an xã Thạch Bằng đã bàn giao cháu bé này cho gia đình ông Báu tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé trong thời gian phát thông báo tìm cha mẹ cháu bé.

Sau khi hay tin, nhiều người đã liên hệ với chính quyền địa phương và người nhà ông Báu để xin được nuôi dưỡng đứa trẻ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI