Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

15/12/2018 - 13:46

PNO - Chỉ trong hai ngày, đã có hai bé gái sơ sinh bị người thân chối bỏ. Một trường hợp bỏ tại phòng trực làng trẻ SOS Vinh. Trường hợp mới nhất trẻ bọc trong chiếc khăn để ở cổng chùa.

Ngày 15/12, ông Lê Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Xuân Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) xác nhận bé gái bị bỏ rơi đang được các bác sĩ Bệnh viện huyện Yên Thành chăm sóc.

Trước đó, khoảng 18g30 ngày 14/12, một đôi nam nữ đi xe máy đến trước cổng chùa Chí Linh (xã Xuân Thành). Sau khi họ rời đi, người dân lên chùa thắp hương nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh và phát hiện một bé gái được bọc trong một chiếc khăn lớn bị bỏ lại ở trước cổng chùa.

Be gai so sinh bi bo roi truoc cong chua
Các mẹ làng trẻ SOS Vinh thay phiên nhau chăm sóc cho bé gái mới 3 ngày tuổi bị bỏ rơi hôm 12/12.

Phát hiện sự việc, nhà chùa đã thông báo chính quyền địa phương, đồng thời đưa cháu bé vào bệnh viện chăm sóc sức khỏe. Tại đây, bé gái được xác định mới sinh khoảng một tuần, nặng 3kg.

“Chúng tôi sẽ phát thông báo tìm người thân cho cháu bé này trong vòng một tuần lễ. Nếu không có ai đến nhận sẽ tổ chức làm thủ tục cho - nhận theo đúng quy định”, ông Hải nói.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 12/12, một bé gái mới sinh chừng 3 ngày tuổi cũng bị người thân bỏ trong phòng trực của làng trẻ SOS Vinh (Nghệ An). Hiện bé gái này vẫn đang được các mẹ trong làng trẻ SOS chăm sóc chờ người thân đến nhận lại.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI