Bé gái nặng gần 5kg bị mẹ bỏ lại ngã 3 đường cùng lá thư ‘nhờ vả’

07/09/2017 - 13:07

PNO - Trong đêm, một bé gái hơn 2 tháng tuổi được một ôtô chở đến bỏ lại giữa ngã 3 đường cùng lá thư nhờ người dân nuôi hộ do người mẹ không có thể chăm sóc cho con.

Ngày 7/9, ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Thanh Hương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, xã vừa tiếp nhận và bàn giao một bé gái hơn 2 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đường cho trạm y tế xã chăm sóc.

Be gai nang gan 5kg bi me bo lai nga 3 duong cung la thu ‘nho va’
Hiện bé gái nặng gần 5kg đang được nhân viên trạm y tế xã chăm sóc.

Theo đó, khoảng 19h tối 6/9, một số người dân địa phương đi ngang qua ngã 3 đường làng xóm 7 (xã Thanh Hương) thì phát hiện một chiếc ô tô dừng tại đây. Sau khi chiếc xe này rời đi, người dân nghe tiếng khóc của trẻ con nên chạy tới kiểm tra.

Mọi người phát hiện bé gái bị bỏ lại cùng với giỏ quần áo, sữa và một lá thư nên đem về nhà chăm sóc đồng thời báo chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, UBND xã Thanh Hương đã xuống hiện trường lập biên bản và đưa cháu bé về trạm y tế xã chăm sóc.

Theo ông Tư, cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh. Ngoài các vật dụng như quần áo, sữa cho cháu bé thì người thân còn để lại một lá thư với nội dung “nhờ người dân chăm sóc hộ do mẹ cháu bé không có điều kiện để chăm sóc tốt cho cháu”.

Be gai nang gan 5kg bi me bo lai nga 3 duong cung la thu ‘nho va’
Lá thư được để lại cùng bé gái bên đường

Hiện chính quyền xã này đang làm các thủ tục cần thiết và phát thông báo tìm người thân cháu bé rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Sau 7 ngày, không có người tới nhận, chính quyền xã sẽ cho người có nhu cầu nhận về làm con nuôi.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI