Bé gái gần 2 tuổi bị bầm tím tay do giáo viên chưa 'tinh tế' khi dỗ ngủ trưa

10/06/2017 - 12:18

PNO - Theo lãnh đạo trường Vico Shool, kết quả đối chiếu giữa bản tường trình của giáo viên và hình ảnh từ camera cho thấy không có chuyện cháu Th. bị cô giáo bạo hành.

Những ngày gần đây tại Thừa Thiên - Huế dư luận xôn xao câu chuyện bé gái 2 tuổi bị bầm tím bất thường sau khi rời khỏi trường trường mầm non Vico School Huế.

Tuy nhiên, lãnh đạo trường khi trả lời các cơ quan báo chí lại cho rằng việc bé bị bầm tím tại lớp học của trường không phải vì bạo hành mà do giáo viên chưa "tinh tế" khi dỗ ngủ trưa.

Be gai gan 2 tuoi bi bam tim tay do giao vien chua 'tinh te' khi do ngu trua
Phía gia đình cho rằng những vết bầm tím trên lưng và tay cháu M.Th là do bị cô giáo đánh.

Theo phản ánh của gia đình chị Tôn Nữ M.T. (trú phường Trường An, TP. Huế), cách đây 3 ngày chị cho con gái mình là bé Th. (22 tháng tuổi) đến trường mầm non Vico School, TP. Huế học. Hai ngày đầu theo học tại trường này bé không có biểu hiện gì bất thường, rất vui vẻ và hòa đồng với các bạn cùng lớp.

Đến trưa ngày 8/6, qua quan sát từ hệ thống camera của trường chị thấy con gái có nhiều biểu hiện bất thường như khi các bạn đang ngủ thì con gái chị khóc, chạy ra dùng tay đánh mạnh vào cửa và khóc lớn nên chị đến trường đón bé về.  

Khi bế con, chị T. phát hiện có nhiều vết bầm tím bất thường ở vị trí bắp tay bé Th. Giáo viên đứng lớp của bé Th. giải thích, buổi trưa bé không ngủ và vùng dậy khỏi chỗ nên bị ngã xuống đất, tay bị chà vào thành giường làm bắp tay bầm tím.

Chứng kiến sự việc lặp đi lặp lại nhiều lần nên đến khoảng 13h cùng ngày, chị T. đến lớp học của con kiểm tra. Lần này, cơ thể cháu Th. có nhiều vết bầm tím ở tay và lưng. Nghi con gái bị cô giáo bạo hành nên chị T. đã tìm gặp lãnh đạo của nhà trường trình bày sự việc.

“Từ khi ở lớp về, con tôi luôn có biểu hiện hoảng sợ, trong khi hàng ngày nó rất mạnh dạn. Tối qua cháu gần như không ngủ vì luôn bị giật mình. Tới hiện giờ vết bầm trên tay của bé vẫn còn nguyên". chị T. lo lắng.

Trao đổi với các phóng viên, bà Nguyễn Thị Hồng Hà, Hiệu trưởng trường mầm non Vico School cho biết, sau khi nhận phản ánh từ phía phụ huynh, trường đã tiến hành kiểm tra. Kết quả đối chiếu giữa bản tường trình của giáo viên và hình ảnh từ camera cho thấy không có chuyện cháu Th. bị cô giáo bạo hành.  

Theo bà Hà, trưa 8/6, Th. không chịu ngủ làm ảnh hưởng đến những bé khác trong lớp. Lúc này, cô giáo Lang Thị Nhung đưa sữa cho cháu Th. uống thì bé không chịu rồi vùng dậy. Cô Nhung phải dùng tay đè bé nằm xuống giường nhưng bé gái gần 2 tuổi vẫn vùng dậy chạy ra ngoài 3 đến 4 lần. Do vậy, bà Hà cho rằng vết bầm trên tay có thể do cô Nhung dùng tay đè bé xuống giường quá mạnh.

Be gai gan 2 tuoi bi bam tim tay do giao vien chua 'tinh te' khi do ngu trua
Trường mầm non Vico School nơi cháu M. Th mới theo học.

Giải thích về việc cháu Th. có biểu hiện hoảng sợ, bà Hà cho biết, bất kỳ cháu bé nào đi học những ngày đầu cũng có những biểu hiện tâm lý như thế. "Sau khi cô giáo làm bản tường trình và chúng tôi xem lại camera thì thấy trùng khới với nhau và những vết đỏ có thể vì xử lý của cô giáo không được tinh tế lắm. Chúng tôi có cả đoạn camera đó luôn và phụ huynh cũng được xem lại như vậy.

Theo hình ảnh trong camera, cháu Th. luôn đi theo cô Nhung. Nếu cô Nhung có hành vi bạo hành thì cháu sẽ không đi theo cô như thế. Ở đây cô giáo không bạo hành trẻ mà chỉ có cách xử trí chưa được linh hoạt, tinh tế khi cháu Th. không chịu ngủ” - bà Hà nói.

Bên cạnh đó, nhà trường đã có buổi làm việc với phụ huynh cháu Th. để có hướng xử lý phù hợp.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI