Bé gái 7 tuổi không cha, ngày ngày về nhà hoang chờ mẹ tâm thần mất tích

18/11/2018 - 16:00

PNO - Không có cha, mẹ phát bệnh tâm thần nặng rồi bỏ đi biệt tăm cả năm nay, bé gái 7 tuổi ở Nghệ An ngày ngày ngồi ngóng chờ mẹ mình ở căn nhà bỏ hoang khiến nhiều người rơi nước mắt khi bắt gặp.

Hơn 1 năm không có người ở, căn nhà tình thương được chính quyền địa phương cùng anh em họ hàng hỗ trợ, xây cho hai mẹ con chị Văn Thị Côi (31 tuổi, trú xóm 7, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) ít năm trước giờ đã um tùm cỏ dại, hoang tàn như bỏ hoang lâu năm.

Be gai 7 tuoi khong cha, ngay ngay ve nha hoang cho me tam than mat tich
Thay vì chơi cùng các bạn sau giờ học ở trường, cô bé 7 tuổi thường về chơi một mình ở căn nhà bỏ hoang để chờ mẹ.

Thấy có người lạ tìm tới nhà, Văn Thị Ngân (7 tuổi, con gái chị Côi) ngồi ở hiên nhà vội chạy ra hỏi “các chú hỏi mẹ cháu à, mẹ đi mô chưa về. Chú thấy mẹ thì chở mẹ cháu về với”.

Dáng người nhỏ nhắn, đen sạm khiến bé gái 7 tuổi này trông nhỏ hơn so với các bạn cùng trang lứa. Ngày ngày sau giờ học, trong khi các bạn tìm nhau chơi đùa thì cô bé này lại tìm đến căn nhà cũ kỹ bỏ hoang của hai mẹ con ngồi chờ mẹ về bất chấp lời khuyên nhủ của người thân. Nhiều người không cầm được nước mắt khi bắt gặp cảnh ngộ này.

“Đây là nhà cháu nên cháu phải ngồi đây đợi mẹ, lỡ mẹ về mà không thấy cháu chắc mẹ lo lắm. Chỉ mong mẹ về để tối ngủ cháu có thể ôm mẹ như trước, cháu sẽ không đòi mẹ chở đi học nữa vì giờ cháu tự đi được rồi”, cô bé 7 tuổi nói rồi quệt nước mắt khóc.

Be gai 7 tuoi khong cha, ngay ngay ve nha hoang cho me tam than mat tich
Mẹ bỏ đi biệt tích, Ngân được vợ chồng ông cậu đón về chăm sóc suốt hơn 1 năm qua.

Ông Văn Đức Thường (55 tuổi, cậu ruột chị Côi) cho hay, người phụ nữ 31 tuổi này phải về sống nương tựa ông bà ngoại từ lúc còn khát sữa do bố mẹ lần lượt qua đời do tai nạn và bệnh tật. Từ đứa trẻ khỏe mạnh bình thường, chị Côi dần phát bệnh thần kinh rồi bỏ nhà đi lang thang khắp nơi.

“Năm 2011, thấy bụng Côi ngày càng to bất thường, gia đình đưa đi khám thì mới biết cháu đã có mang 3 tháng. Sau nhiều lần hỏi thì cháu mới kể có lần bị người đàn ông lạ cho kẹo dụ để hiếp dâm”, ông Thường nói và cho biết trước hoàn cảnh éo le của hai mẹ con chị Côi, ông bà nội lại đã quá già yếu nên 5 năm trước, chính quyền địa phương đã hỗ trợ xây dựng một căn nhà cấp 4 cho hai mẹ con có nơi nương tựa.

Theo ông Thường, hơn 1 năm trước, chị Côi phát bệnh tâm thần nặng rồi bỏ đi biệt tăm cho đến nay. Sau khi đi dò hỏi thông tin khắp nơi nhưng không có kết quả, vợ chồng ông Thường đón cháu Ngân về nhà chung sống.

Be gai 7 tuoi khong cha, ngay ngay ve nha hoang cho me tam than mat tich
Bé gái 7 tuổi này chỉ biết dụi mắt khi người thân nhắc đến mẹ của mình.

Dù nhớ mẹ là vậy, nhưng bé gái 7 tuổi này chưa bao giờ khóc đòi như bao đứa trẻ khác. "Còn nhỏ như vậy nhưng dường như cháu đã biết nghĩ rất nhiều. Nó nhớ mẹ nhưng chỉ biết nghĩ trong người chứ không bao giờ khóc đòi mẹ", ông Thường nói.

Đem vào cho Ngân mấy chiếc kẹo mút khi thấy bé gái này đang lủi thủi ngồi một mình ở hiên nhà, chị Trần Khánh Lan (trú xóm 7) cho hay cảnh này không còn xa lạ với người dân địa phương. “Dù thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần nhưng con bé vẫn rất thông minh và ngoan. Suốt cả năm nay, sau giờ học ngày nào nó cũng về đây ngồi đòi chờ mẹ, mọi người cũng đã nhiều lần khuyên bảo cháu nhưng không được”, chị Lan nói.

Ông Hồ Minh Mậu, Chủ tịch xã Quỳnh Tân cho biết, trường hợp hai mẹ con Ngân rất đáng thương. Hai vợ chồng ông Thường cũng đã già, kinh tế phụ thuộc vào mấy sào ruộng nên rất khó khăn. Từ ngày bỏ đi mất tích, nguồn trợ cấp mồ côi hàng tháng của chị Côi cũng bị cắt.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI