Bé 2 tuổi nuốt 13 viên bi, tạo thành một chuỗi trong bụng

20/04/2017 - 13:47

PNO - Thấy con nôn nhiều, nghĩ bị ngộ độc thức ăn nhưng khi đưa đến bệnh viện thăm khám thì anh Hùng tá hỏa phát hiện trong bụng con trai 2 tuổi có một chuỗi bi 13 viên kết thành chuỗi.

Ngày 20/4, cháu Nguyễn Hữu Tuấn Sang (2 tuổi, trú ở xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) vẫn đang được tiếp tục theo dõi, chờ mổ nội soi gắp hết số viên bi còn lại trong bụng tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Theo anh Nguyễn Hữu Hùng (bố cháu Sang), ngày 13/4, thấy cháu nôn nhiều, nghi bị ngộ độc thức ăn nên gia đình đã đưa cháu tới bệnh viện Đa khoa Đô Lương để thăm khám. Tại đây, cháu Sang được các bác sỹ phát hiện trong dạ dày của cháu có 13 viên bi kết thành một dãy dài.

Do là bi nam châm nên sau khi nuốt vào người đã tạo thành dãy dài dính vào nhau, nằm trong dạ dày, không tiêu được theo đường hậu môn.

Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An điều trị hồi sức rồi chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Ngày 18/4, cháu Sang đã được mổ nội soi và lấy ra 9 trong tổng số 13 viên bi.

Các viên bi này đã bám vào thành dạ dày, gây loét nên cháu Sang đang được điều trị hồi sức và theo dõi. Các bác sỹ dự tính sẽ tiến hành phẫu thuật tiếp để lấy các viên bi còn lại trong bụng cháu bé nếu vùng tổn thương không bị nhiễm trùng.

Theo người nhà cháu Sang, lúc ở nhà cháu thường hay dùng những viên bi nam châm, đường kính khoảng 5mm để chơi cùng các bạn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI