Bé 14 tuổi 'được' cậu ruột dẫn đi phá thai không muốn về nhà sau khi rời BV Từ Dũ

21/06/2019 - 22:00

PNO - Bé gái nêu nguyện vọng được ở một nơi an toàn, được tiếp tục đi học và không muốn về nhà nữa.

Bà Trương Thị Tuyết - Chánh văn phòng Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM - cho biết như trên.

Be 14 tuoi 'duoc' cau ruot dan di pha thai khong muon ve nha sau khi roi BV Tu Du
Đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM làm việc với Công an phường Nguyễn Cư Trinh chiều tối 21/6 về vụ việc xảy ra với bé L.

Bà Tuyết nhận định, đây là một vụ việc nghiêm trọng, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, nên Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM sẽ theo dõi sát sao, làm việc với cơ quan điều tra để đưa ra ánh sáng kẻ xâm hại cháu L. 

Bà cho biết, sau khi thăm hỏi, trò chuyện, đại diện của Hội đã ghi nhận nguyện vọng của cháu L. là: sau khi ra viện, được ở một môi trường an toàn để tiếp tục sinh sống, học tập và không về chỗ cũ nữa.

Bà hứa, Hội sẽ có những bước thủ tục tiếp theo để đưa L. vào một nơi an toàn như nguyện vọng của cháu.

Theo một cán bộ của Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, hiện bé L. được theo dõi để chờ can thiệp bỏ thai. Trước mắt, bệnh viện lo cơm nước miễn phí cho bé trong suốt thời gian bé điều trị tại đây. Về viện phí, nếu bé quá khó khăn về tài chính, khoa sẽ đề xuất ban giám đốc bệnh viện miễn giảm chi phí điều trị cho bé. 

Như Phunuonline.com.vn đã đưa, chiều 21/6, Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM đã tiếp nhận trình báo của Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ về trường hợp bé gái 14 tuổi mang thai, được người xưng là cậu ruột đưa đến để phá thai.

Kết quả siêu âm cho thấy, cái thai trong bụng cháu L. đã được 21 - 22 tuần tuổi, khá to so với thể trạng nhỏ bé của cháu.

Trong quá trình theo dõi bệnh nhân để chờ can thiệp bỏ thai, các bác sĩ điều trị nhận thấy L. có những biểu hiện lạ nên tiếp xúc để nắm thông tin.

Theo hồ sơ do người cậu cung cấp khi khám và nhập viện, cháu L. mồ côi cả cha lẫn mẹ, được ông này chăm sóc, nuôi dạy từ lúc 9 tuổi đến nay.

Khi người cậu ruột đi khỏi phòng khám, các bác sĩ, y tá, điều dưỡng gặng hỏi tác giả bào thai cháu đang mang trong bụng. 

Ban đầu, bé L. lo sợ, hoảng loạn. Sau khi được động viên, L. khóc, kể mình nhiều lần bị cậu ruột - người đưa bé đến bệnh viện, cũng là người chăm sóc, nuôi dưỡng bé - xâm hại nhiều lần.

Từ thông tin trên, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ đã trình báo Công an phường Nguyễn Cư Trinh. 

Chiều cùng ngày, cơ quan công an đã cử người đến bệnh viện tiếp cận cháu L., đồng thời mời người đàn ông tên L.V.C. - sinh năm 1974, người xưng là cậu ruột của bé L.  - về trụ sở công an phường để làm việc. 

* Phunuonline.com.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

An Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI