Bầu trời Sài Gòn liên tục xuất hiện vệt sáng lạ

11/04/2017 - 10:11

PNO - Sau những trận mưa trái mùa cực đoạn, trên bầu trời Sài Gòn xuất hiện vệt sáng lạ vào chiều 10/4 gây ngạc nhiên cho người dân.

Khoảng 18h15 chiều 10/4, người dân khu vực quận 12, TP.HCM phát hiện một vệt sáng màu vàng trên bầu trời. Nhiều người đi đường phải dừng xe để chụp hình và quay clip vì phát hiện trên bầu trời có vệt sáng lạ.

Bau troi Sai Gon lien tuc xuat hien vet sang la
Vệt sáng màu cam, vàng trên bầu trời Sài Gòn chiều 10/4 gây ngạc nhiên cho người đi đường.

Vệt sáng đi theo đường thẳng, hướng từ quận 12 sang quận Tân Phú, Tân Bình. Sau khoảng 5 phút thì vệt sáng không còn.

Trước đó 1 ngày, trên bầu trời nhiều tỉnh thành cũng xuất hiện ánh sáng màu cam, vàng giữa nền trời trong xanh rất thơ mọng. Nhiều người chụp hình, quay clip lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

"Ánh sáng tạo thành hình quạt, tuyệt đẹp. Từ nhỏ đến giờ tôi mới được chứng kiến một khung cảnh nên thơ lúc hoàng hôn"- anh Nguyễn Văn Tuấn (ngụ  quận 7) chia sẻ.

Bau troi Sai Gon lien tuc xuat hien vet sang la
Vệt sáng cực đẹp trên nền trời huyện đảo Phú Qúy, tỉnh Bình Thuận vào ngày 9/4.

Ông Lê Đình Quyết, Phó phòng dự báo khí tượng Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, vệt sáng hình cánh quạt là loại mây trung tích có tên gọi mây Ac (Altocumulus), có độ cao trung bình từ 2,5-6 km. 

Mặc dù hình dạng mây có cấu trúc hơi "đặc biệt", nhưng không phải là dấu hiệu hiện tượng thời tiết nguy hiểm mà thường phản ánh thời tiết tốt, không mưa, thỉnh thoảng xuất hiện tán mặt trời hay tán mặt trăng.

Trước đó, vào 4 ngày đầu của tháng 4, tại TPHCM và các khu vực Nam Bộ xuất hiện mưa trái mùa nặng hạt. Trong đó, trận mưa vào ngày 1/4 được xem là trận mưa trái mùa lịch sử của khu vực TPHCM và các tỉnh Nam Bộ.

Ông Lê Đình Quyết cho rằng, biến đổi khí hậu tác động làm thay đổi những quy luật tự nhiên, gây ra nhiều hơn những hiện tượng thời tiết cực đoan, trong đó có mưa lớn, giông, sét.

Hiện nay hiện tượng biến đổi khí hậu đang ở pha trung tính và có khả năng chuyển thành Elno trong tháng 5, tháng 6 tới.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI