Bắt tạm giam ông Trầm Bê vì sai phạm hàng nghìn tỷ đồng

01/08/2017 - 15:31

PNO - Liên quan đến vụ án 9.000 tỷ đồng tại VNCB, ông Trầm Bê đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng vì hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Chiều 1/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trầm Bê (58 tuổi) nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank.

Bat tam giam ong Tram Be vi sai pham hang nghin ty dong
Ông Trầm Bê.

Liên quan đến vụ án, ông Phan Huy Khang (nguyên là thành viên hội đồng tín dụng, nguyên Tổng giám đốc Sacombank) cũng bị tạm giam cùng hành vi “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Được biết, lý do nguyên lãnh đạo Sacombank bị khởi tố là có liên quan đến sai phạm gây hậu quả 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB).

Trong kết luận điều tra mới nhất của cơ quan điều tra, ông Trầm Bê đã cho 6 công ty "ma" của Phạm Công Danh vay 1.800 tỷ đồng trái quy định.

Ông Trầm Bê sinh ngày 10/9/1959 tại tỉnh Trà Vinh (gốc Hoa). Người đàn ông này bắt đầu "lấn sân" vào ngành ngân hàng năm 2004 với việc trở thành thành viên Hội đồng Quản trị của Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank).

Sau những thành công rực rỡ ở ngành ngân hàng và những mảng kinh doanh khác, năm 2012, ông Trầm Bê trở thành Phó chủ tịch Samcombank. Ngoài việc được biết đến là một doanh nhân "cỡ bự", ông Trầm Bê còn "nổi tiếng" vì vụ bị mất cắp sừng tê giác 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, nguyên lãnh đạo Sacombank cũng khá "tiếng tăm" vì bảng công đức, ảnh gia đình được treo trong chánh điện của ngôi của tại Trà Vinh. Được biết, ngôi chùa này do chính ông Trầm Bê bỏ tiền ra xây dựng.

Hồ Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI