Bắt tài xế say rượu lái xe tải lao vào công an rồi cố thủ

03/04/2018 - 11:51

PNO - Sau khi dùng ống tuýp đánh bảo vệ một công ty bị thương, tài xế say rượu lên xe tải bỏ chạy thì bị 2 chiến sĩ công an đuổi theo. Bất ngờ, người này quay xe lại pha đèn, rồ ga nhắm thẳng vào 2 chiến sĩ.

Bat tai xe say ruou lai xe tai lao vao cong an roi co thu
Đối tượng Quốc cầm xà beng cố thủ trên xe tải.

Khoảng 21 giờ tối 2/4, anh Bùi Thanh Trung (23 tuổi, bảo vệ của công ty De Heus, khu công nghiệp Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) thấy một chiếc xe tải (trên xe có 2 người) đang dừng ngay cửa công ty nên yêu cầu xe này di chuyển lên phía trước. Tuy nhiên, tài xế bất ngờ nhảy xuống dùng ống tuýp đánh vào đầu anh Trung rồi dùng xà beng đập bể kính chốt bảo vệ.

Sau đó, người này lên xe tải chạy đi thì 2 chiến sĩ công an Đồn Khu công nghiệp Hòa Phú (thuộc Công an huyện Long Hồ) dùng mô tô bám theo để hỗ trợ lực lượng CSGT chặn bắt xe. Thấy có công an truy đuổi, tài xế xe tải bất ngờ quay ngược đầu xe lại, pha đèn, rồ ga định tông thẳng về hướng 2 chiến sĩ công an. Rất may, 2 người này đã thoát thân được.

Tiếp theo, tên tài xế cho xe đỗ gần chỗ công ty De Heus rồi khóa cửa cabin cố thủ bên trong. Lúc này, lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long đã có mặt tại hiện trường và yêu cầu 2 người trên xe tải xuống làm việc nhưng không nhận được sự hợp tác. Đồng thời, 2 người này còn buộc 2 cửa xe lại để lực lượng không mở được, rồi dùng điện thoại quay phim lực lượng làm nhiệm vụ.

Bat tai xe say ruou lai xe tai lao vao cong an roi co thu
Hiện trường vụ việc.

Đoán biết tài xế sẽ điều khiển cho xe chạy để gây nguy hiểm cho người đi đường nên lực lượng Công an đã nhanh chóng dùng đá lớn chắn vào các bánh xe và cắt ống dẫn dầu vào động cơ để xe không đi được.

Đến khoảng 0h ngày 3/4, không thuyết phục được tài xế xuống xe, công an đã buộc phải dùng hơi cay để khống chế bắt giữ.

Xác định ban đầu, người điều khiển là Nguyễn Văn Quốc (28 tuổi), người cùng đi chung là Hồ Xuân Hoàng (30 tuổi, cùng ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) tự xưng là chủ xe. Qua kiểm tra, cả 2 đều có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI