Bắt quả tang cơ sở bán thuốc chuyển giới chui ở Sài Gòn

18/01/2017 - 19:29

PNO - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở ông Thuận bán “chui” hai loại thuốc cho người có nhu cầu chuyển giới.

Ngày 17/1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 11 bất ngờ ập vào kiểm tra ngôi nhà trong hẻm 186 Bình Thới (phường 14, quận 11, TP.HCM) do Trương Văn Thuận (44 tuổi, còn gọi Thuận “chim xanh”) làm chủ.

Bat qua tang co so ban thuoc chuyen gioi chui o Sai Gon
Đoàn kiểm tra lập biên bản vụ việc.

Khi đoàn kiểm tra ập vào thì phát hiện đây là cơ sở tiêm chích, mua bán hormone chuyển giới "chui". Thời điểm này, trong cơ sở có khách hàng nam có tên Nguyễn Văn M. (ngụ quận 9) đang mua 4 lọ thuốc từ người phụ nữ tên Hòa và ông Thuận.

Theo người mua, do có nhu cầu chuyển giới từ nam sang nữ nhưng không đủ tiền phẫu thuật đã tìm đến cơ sở này mua thuốc về tự chích, giá bán 130.000 đồng/2 lọ thuốc.

Ông Thuận khai nhận, những lọ thuốc này được ông xách tay từ Thái Lan về Việt Nam nhằm mục đích vừa sử dụng vừa bán lại kiếm lời. Bước đầu Thanh tra Sở Y tế TP đã niêm phong và thu giữ 10 lọ thuốc Proluton Depot, 10 lọ thuốc Oestradiol Benzoate, 3 ống kim tiêm đã sử dụng và nhiều vỏ hộp thuốc khác. Đây là những hormone dùng để tăng nội tiết nữ giới.

Theo kết luận ban đầu, cơ sở vi phạm về việc chưa có chứng chỉ đủ điều kiện kinh doanh, sử dụng và kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc.

Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI