Bất ngờ nhận hóa đơn tiền nước gần 50 triệu đồng

28/04/2018 - 06:35

PNO - Sau nhiều năm không thấy người đến thu tiền nước sạch, hàng chục hộ dân ở Nghệ An bất ngờ nhận được thông báo tiền nước máy lên đến hàng chục triệu đồng, có hộ gần 50 triệu đồng.

Sự việc hy hữu trên xảy ra tại xóm Hồng Yên (xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Theo ông Nguyễn Đức Lục (trú xóm Hồng Yên), người quản lý tuyến nước máy của xóm này “quên” thu tiền sử dụng nước sạch của người dân trong xóm từ nhiều năm qua khiến nhiều người ngỡ việc sử dụng nước máy là miến phí cho đến khi nhận được thông báo về tiền nước thì mới ngỡ ngàng.

Mới đây, 60 hộ dân xóm Hồng Yên bất ngờ nhận được thông báo về tiền sử dụng nước sạch từ tháng 4/2015 đến tháng 4/2018 với số tiền cả chục triệu đồng đến vài chục triệu đồng mỗi hộ, thậm chí có gia đình phải đóng gần 50 triệu đồng.

Bat ngo nhan hoa don tien nuoc gan 50 trieu dong
Nhiều hộ dân ngỡ ngàng khi nhận được thông báo về tiền sử dụng nước máy sau 3 năm sử dụng "miến phí".

“Đáng lẽ họ phải thu theo hàng tháng thì chúng tôi dễ nộp hơn, đàng này họ thu một cục như thế này thì chúng tôi không biết xoay đâu ra”, ông Lục nói và cho biết gia đình ông bị truy thu 48 triệu tiền sử dụng nước máy.

Do chưa đóng số tiền trên, gia đình ông Lục đã bị cắt nước máy từ 10 ngày trước khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn. “Giờ thiếu nước sinh hoạt, gia đình đang tính thuê máy về khoan giếng để lấy nước sử dụng”, bà Đậu Thị Quyên (vợ ông Lục) nói.

Lý giải về vấn đề này, ông Trần Văn Hồng (48 tuổi, người quản lý tuyến nước của xóm Hồng Yên) cho rằng khi lắp đặt ống nước về các nhà dân thì hai bên không quy định việc thu tiền hàng tháng. Từ năm 2015 đến nay, do bận công việc nên ông không đi thu tiền sử dụng nước của người dân nhưng vẫn bỏ tiền túi ra để mua nước sạch cho người dân.

Bat ngo nhan hoa don tien nuoc gan 50 trieu dong
Ông Lục cho rằng cách thu gộp này khiến gia đình không thể xoay xở đủ tiền để đóng.

“Gần đây, gia đình gặp khó khăn nên tôi mới đi truy thu tiền sử dụng nước máy. Việc không thu tiền hàng tháng mà thu như thế này cũng gây khó khăn cho người dân, tôi cũng đã đến các gia đình để thông cảm với họ”, ông Hồng nói.

Theo ông Hồng, để chia sẻ khó khăn, ông quyết định thu một phần ba số tiền nước của từng hộ. Số tiền còn lại sẽ tiếp tục thu sau. Hiện nhiều hộ dân đã đồng ý với cách này và đóng tiền để tiếp tục sử dụng nước máy.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI