Bắt khẩn cấp hai anh em sử dụng súng AK săn thú rừng

24/07/2017 - 17:11

PNO - Ngày 24/7, Đại tá Nguyễn Tuấn - Trưởng phòng An ninh điều tra Công an Thừa Thiên - Huế cho biết đang tiếp nhận hồ sơ cùng tang vật một vụ tàng trữ, sử dụng súng quân dụng trái phép.

Theo đó ngày 24/7, đồn Biên phòng Nhâm đóng tại X.Nhâm (H.A Lưới, TT-Huế) phát hiện 2 người đi bẫy thú, trong đó một người mang súng trên vai nên tiến hành khống chế.

Bat khan cap hai anh em su dung sung AK san thu rung
Bộ đội Biên Phòng Nhâm đưa hai đối tượng ra khỏi rừng. Ảnh: BP cung cấp

Qua kiểm tra, khẩu súng vừa thu giữ thuộc loại AK47 cùng hộp tiếp đạn có 5 viên, được sử dụng trong quân đội nên lực lượng biên phòng đã đưa hai nghi phạm về trụ sở. Tại đây, cả hai khai là Nguyễn Văn Mai (1964) và Nguyễn Văn Mạnh (1972, trú X. Hương Lâm, H.A Lưới) là anh em ruột.

Hai anh em khai nhận, cuối năm 2016 trong lúc đi bẫy kẹp thú trong rừng đã lượm được khẩu súng này cùng hộp tiếp đạn có 10 viên gần khu vực Mốc 657 khu vực biên giới Việt-Lào và đem về cất giấu. Đến thời điểm bị bắt, Mai đã sử dụng bắn 3 lần, số lượng đạn còn lại 5 viên và 1 viên đã lên nòng. 

Bat khan cap hai anh em su dung sung AK san thu rung
5 viên đạn trong hộp tiếp đạn được lực lượng chức năng thu giữ

Theo đại úy Lê Bá Hùng, khẩu AK này còn rất mới nên tỷ lệ khả năng súng còn sót lại trong chiến tranh là thấp. Sắp tới, cơ quan điều tra sẽ xem xét, đối chiếu và xác định nguồn gốc khẩu súng này để làm căn cứ xử lý hai anh em của Mai.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI