Bắt học trò uống nước giẻ lau bảng, cô giáo đã gieo mầm ác

05/04/2018 - 15:15

PNO - Phải khẳng định hành hạ một đứa trẻ như thế là tội ác. Mượn tay một đứa trẻ khác trấn áp bạn mình còn ác bội phần.

Lại một sự vụ gây chấn động cộng đồng liên quan tới nhà giáo. Một giáo viên ở Hải Phòng phạt học trò "tội" nói chuyện riêng bằng cách bắt em uống nước vắt từ giẻ lau bảng, trước sự chứng kiến của cả lớp.

Câu chuyện phạt học trò mới đây làm các diễn đàn ồn ào về việc có nên cho trẻ roi vọt, có nên bắt trẻ quỳ không, nay lại "tấn" thêm một trò mới.

Bat hoc tro uong nuoc gie lau bang, co giao da gieo mam ac

Bản kiểm điểm của cô Minh Hương được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt

Bản kiểm điểm viết ngày 3/4 của cô Nguyễn Thị Minh Hương, chủ nhiệm lớp 3A5 Trường Tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng) thừa nhận do giận dữ cô đã phạt em Phương Anh bằng cách yêu cầu em khác pha nước từ giẻ lau bảng cho Phương Anh "súc miệng".

Sự việc xảy ra đã hai tuần nhưng không hai hay biết. Cho tới khi ông Phạm Khắc Thảo - là ông nội bé Phương Anh nghe một học sinh trong Trường Tiểu học An Đồng kể cho vợ ông nghe về việc Phương Anh bị cô giáo phạt.

Lúc đó, Phương Anh mới dám kể lại với gia đình và cho biết, em sợ nên không dám kể với ông bà.

Theo lời Phương Anh, không chỉ là súc miệng, em đã phải uống một nửa cốc nước kinh tởm ấy. Khi thấy nước có vẻ loãng, giáo viên còn nói một em học sinh khác vắt thêm nước giẻ lau cho... cô đặc.

Em nói: "Lúc ấy là buổi sáng, cô bắt lên nói là kể từ hôm nay trở đi phải uống nước phấn nên cô bảo bạn X. đi pha 1 cốc nước cho cháu uống. Lúc đầu cháu không uống. Cô liền đếm 1, 2, 3 rồi bảo có uống không. Cháu đưa cốc nước lên và uống hết nửa cốc nước được vắt từ giẻ lau bảng. Nhưng cô bảo vẫn còn loãng nên vắt thêm nước từ giẻ lau bảng rồi bắt cháu uống. Tiếp đó cô bảo cháu đợi 3 giây hay 3 phút gì đó thì đi nhổ, vào lớp súc miệng bằng nước sạch".

Bat hoc tro uong nuoc gie lau bang, co giao da gieo mam ac

Em Phương Anh mô tả lại việc giáo viên bắt uống “nước phấn”

Từng ngồi trên ghế học đường, ai cũng phải rùng mình khi tưởng tượng ra cảnh đó. Giẻ lau bảng chứa đầy bột phấn, là thứ dơ bẩn đến mức nghĩ tới đã muốn ói, chưa kể bột talc trong phấn là chất gây ung thư phổi. Không thể hiểu nổi tại sao một giáo viên có thể buộc học sinh uống thứ nước ấy. Cô muốn dùng uy lực của mình để trấn áp các em như trấn áp tội phạm? Hay cô hành xử kiểu xã hội đen để “dằn mặt” học trò?

Trên mạng, rất nhiều người phẫn nộ gọi cô giáo là cai ngục, liên tưởng tới chuyện những tên cai ngục tàn bạo nhất buộc tù nhân uống nước tiểu của chính mình, buộc tù nhân bắt kiến lên đĩa rồi "chăn kiến" không cho con nào rớt ra ngoài...

Phải khẳng định hành hạ một đứa trẻ như thế là tội ác. Mượn tay một đứa trẻ khác trấn áp bạn mình còn ác bội phần. Giáo viên không chỉ gieo khiếp sợ cho đứa trẻ nạn nhân, cho những đứa trẻ còn lại đang bị "dằn mặt". Cô còn đang gieo mầm ác để biến đứa trẻ trong vai trò "tay sai" thành một cai ngục hiện tại, và lớn lên, biết đâu chúng có thể trở thành tội phạm sau này.

Tối ngày gia đình em Phương Anh tới làm việc với nhà trường, bà hiệu trưởng buộc cô Minh Hương cùng người thân tới nhà em Phương Anh xin lỗi, viết bản kiểm điểm. Chiều 5/4, giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương đã bị Trường Tiểu học An Đồng sa thải.  

Người nữ giáo viên ấy không chỉ vi phạm đạo đức nghề, mà còn vi phạm nhân quyền, quyền trẻ em. Cô ấy không xứng đáng được gọi bằng "cô", không xứng đáng theo nghề cao quý này.

Vương Như Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI