Bắt giữ lượng ma túy lớn nhất tại Huế những năm gần đây

03/02/2019 - 07:44

PNO - Núp bóng xe đưa tang lễ, Tiến và Thành bỏ ma túy vào các hộp sành đựng hài cốt rồi vận chuyển vào thành phố Huế và các tỉnh miền Trung để tìm đường tiêu thụ.

Tối 2/2 Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết lực lượng Công an tỉnh này vừa bắt giữ  2 đối tượng chuyên mua bán, vận chuyển 14 nghìn viên là ma túy tổng hợp.

Bat giu luong ma tuy lon nhat tai Hue nhung nam gan day
Bắt đối tượng Quàng Văn Tiến ngay trước tòa nhà số 30 Lê Lợi, TP.Huế

Trước đó vào chiều 2/2,  ở trước mặt  số nhà  30 đường Lê Lợi TP Huế dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn – Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chuyên án cùng các lực lượng nghiệp vụ đã tiến hành bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bat giu luong ma tuy lon nhat tai Hue nhung nam gan day
Lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng Lường Văn Thành

Đó là Quàng Văn Tiến (SN 1996), trú tại xã Thanh Chăn tỉnh Điện Biên và Lường Văn Thành, (SN 2001), trú tại bản Nà Ngán, xã Nà Nhạn tỉnh Điện Biên, thu giữ 70 gói nghi là ma túy tổng hợp (14 nghìn viên hồng phiến).

Bat giu luong ma tuy lon nhat tai Hue nhung nam gan day
Ngụy trang ma túy đặt trong tiểu sành đặt trên xe tang

Qua điều tra, bước đầu, Tiến và  Thành khai nhận: số ma túy trên Tiến mua từ mẹ của mình với số tiền 175 triệu đồng. Sau đó,  rủ thêm Thành thuê xe vận chuyển ma túy vào Huế để tiêu thụ.  

Thượng tá Phạm Trung Chính – Phó Trưởng Phòng CSĐT TP về Ma túy, Công an Thừa Thiên - Huế cho biết: Sau khi phá thành công chuyên án mua bán, tàng trử, sử dụng trái phép chất ma túy tại các quán tại quán bar Vegas, số 81 đường Bà Triệu,  lực lượng Công an tỉnh đã mở rộng điều tra đã đã phát hiện có đường dây chuyên vận chuyển ma túy từ các tỉnh phía Bắc vào cung cấp tại các tỉnh miền Trung.

Bat giu luong ma tuy lon nhat tai Hue nhung nam gan day
Đây được xem là vụ bắt giữ ma túy lớn nhất tại Huế trong những năm gần đây

Đích thân Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn - Giám đốc Công an tỉnh - trực tiếp chỉ đạo lập chuyên án mang bí số 119TT để đấu tranh. Sau một thời gian ngắn tập trung lực lượng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén và sự phối hợp đồng bộ với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế đã phá thành công chuyên án.

Bat giu luong ma tuy lon nhat tai Hue nhung nam gan day
Ma túy tổng hợp thu giữ tại hiện trường

Phương thức, thủ đoạn phạm tội số đối tượng này hết tinh vi và mới, các đối tượng cho ma túy vào tiểu sành bỏ hài cốt và thuê xe tang lễ  mang biển kiểm soát 27B – 003.66 để vận chuyển trái phép chất ma túy. Để qua mặt lực lượng chức năng và nhân dân, đi dọc đường các đối tượng này liên tục thắp hương và rải vàng mã.

Bat giu luong ma tuy lon nhat tai Hue nhung nam gan day
Đích thân Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo ban chuyên án

Hiện lực lượng Công an Thừa Thiên  Huế đang phối hợp với Công an tỉnh Điện Biện và các đơn vị có liên quan tiếp tục mở rộng chuyên án làm rõ hành vi các đối tượng có khác để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI