Bắt giữ hai đối tượng nhắn tin đe dọa lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH nhằm chiếm đoạt tài sản

19/10/2018 - 10:47

PNO - Đối tượng đã nhắn tin cho lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH của một số tỉnh như: Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh... để đe dọa, tống tiền.

Sáng ngày 19/10, theo thông tin từ  Bộ Công an, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp hai đối tượng để làm rõ hành vi nhắn tin, đe dọa khủng bố nhằm chiếm đoạt tài sản của một số lãnh đạo Văn phòng ĐBQH ở nhiều tỉnh.

Hai đối tượng này là Ngô Xuân Tùng (SN 1988, HKTT tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên), hiện trú tại phố Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM; Lê Văn Thành (SN 1988, HKTT tại Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), hiện trú tại Doanh nghiệp tư nhân sản xuất Thương mại, Dịch vụ Đại Thắng Lợi, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Bat giu hai doi tuong nhan tin de doa lanh dao Van phong Doan DBQH nham chiem doat tai san
Đối tượng Ngô Xuân Tùng

Theo đó, các đối tượng này gửi tin nhắn tới lãnh đạo Văn phòng ĐBQH tại nhiều tỉnh với nội dung: "Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 mở tại Ngân hàng Sacombank".

Bat giu hai doi tuong nhan tin de doa lanh dao Van phong Doan DBQH nham chiem doat tai san
Tang vật thu giữ được tại nhà các đối tượng

Sau khi nhận thông tin về vụ việc, Bộ Công an đã giao cho Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương tổ chức điều tra truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét các đối tượng có liên quan do có hành vi nhắn tin đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI