Bắt giữ đối tượng bắt con đẻ và cháu ruột làm con tin để tống tiền

12/12/2019 - 13:25

PNO - Công an huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc) đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Luyện, kẻ dùng chính con đẻ và cháu ruột của mình làm con tin để đòi người thân 200 triệu đồng.

Ngày 12/12, Công an huyện Vĩnh Tường cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Trần Văn Luyện (SN 1983 ở xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường) và bàn giao cho công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi bắt cóc tống tiền.

Theo đó vào khoảng 11g40 ngày 10/12, Trần Văn Luyện đưa cháu Trần Tiến Đ. (5 tuổi, con trai của Luyện) và cháu Trần Tuệ M. (2 tuổi) đi khỏi nhà. Sau đó, đối tượng nhắn tin cho bố cháu M., yêu cầu phải chuyển cho mình 200 triệu đồng nếu không sẽ ra tay với hai cháu bé rồi tự sát.

Bat giu doi tuong bat con de va chau ruot lam con tin de tong tien
Đối tượng Trần Văn Luyện (Ảnh: Báo Vĩnh Phúc)

Lo sợ Luyện sẽ làm hại 2 cháu nhỏ, gia đình cháu M. đã báo vụ việc đến cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, Công an huyện Vĩnh Tường ngay lập tức tập trung lực lượng khẩn trương truy tìm Trần Văn Luyện. 

Đến khoảng 12g30 cùng ngày, Công an huyện Vĩnh Tường đã bắt giữ đối tượng ở địa bàn thành phố Vĩnh Yên, giải cứu thành công 2 cháu bé.

Tại cơ quan Công an, Trần Văn Luyện cho biết trong thời gian đi làm ăn xa ở Lào Cai, đối tượng vướng vào cờ bạc nhiều lần mắc nợ. Luyện có thông báo với gia đình để nhờ trả nợ nhưng mọi người không đồng ý. Vì thế nên đối tượng nảy sinh ý định như trên để tống tiền người nhà.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI