Bắt giảng viên bị tố 'bắt cóc' trẻ em ở Sài Gòn

01/10/2019 - 18:28

PNO - Ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM bị tạm giam để phục vụ công tác xác minh, xử lý.

Chiều nay, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TP.HCM) tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, thẩm phán, Phó chánh án TAND Q.4; và Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, để điều tra về hành vi "xâm phạm chỗ ở người khác", theo điều 158 Bộ luật Hình sự.

Bat giang vien bi to 'bat coc' tre em o Sai Gon
Hình ảnh nghi vấn ông Nam bắt cóc trẻ em

Cũng trong chiều nay, trước khi có thông tin trên, Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM cho biết, ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên của trường) đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ xác minh, điều tra, xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

VKS tối cao đã ủy quyền cho nhà trường ra quyết định này sau khi nhận được báo cáo giải trình của ông Tùng. Trước đó, Phó chánh án TAND TP HCM Huỳnh Ngọc Ánh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thẩm phán Nguyễn Hải Nam - (Phó chánh án TAND quận 4, TP.HCM). 

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, ông Nam và ông Tùng bị bà Nguyễn Thị Thu Thảo (ngụ tại phường Đa Kao, quận 1) tố cáo đã cùng một nhóm người xông vào nhà bế ba đứa con của bà và chiếm nhà của bà tại số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 (căn nhà bà Thảo đã đặt cọc mua nhưng chưa hoàn tất thủ tục ký hợp đồng sang nhượng).  

Ngày 27/9, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã khởi tố vụ án “xâm phạm chỗ ở của người khác” để điều tra. 

Thiên Vương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI