Bắt giam nghi phạm xâm hại tình dục khiến bé gái tự tử vì uất ức

19/09/2017 - 22:07

PNO - Ngày 19/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Hữu Bê (SN 1960, ngụ X.Tân Lộc, H.Thới Bình, Cà Mau) về “Hành vi dâm ô trẻ em”.

Trước đó, khoảng tháng 8/2016, cháu Hồ Mộng K. (13 tuổi) gọi điện thoại báo cho mẹ là chị Hữu Thị Lợi (đang đi làm ở tỉnh Bình Dương) rằng cháu đã bị ông hàng xóm Hữu Bê hiếp dâm nhiều lần.

Bat giam nghi pham xam hai tinh duc khien be gai tu tu vi uat uc
Gia đình tổ chức đám tang cho bé K.

Chị đã gửi đơn tố giác nhưng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau không khởi tố vụ án hình sự dù kết quả giám định pháp y cho thấy cháu K. bị rách màng trinh.

Quá phẫn uất với quyết định trên, cháu K. đã uống thuốc tự tử chết vào ngày 11/2/2017, để lại bức thư tuyệt mệnh với nội dung mong sự thật được phơi bày. Sau đó, chị Lợi bắt gặp những dòng thư con gái thổ lộ mình đã mang thai.

Người mẹ này lần lượt gõ cửa nhiều cơ quan chức năng, báo chí và được năm luật sư tình nguyện vào cuộc bảo vệ. Vụ việc được công luận đặc biệt quan tâm và Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp điều tra, làm rõ.

Gần năm tháng sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau hủy quyết định cũ và ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giam ông Hữu Bê.

Chị Hữu Thị Lợi chia sẻ trong nước mắt: “Con tôi sắp được giải oan và siêu thoát. Tôi luôn đặt niềm tin dù công lý có đến muộn…”.

Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI