Bắt giam giám đốc công ty hướng nghiệp 'bao đậu' cho viên chức

10/05/2019 - 13:25

PNO - Sau khi ký hợp đồng "lo" xin việc cho một giáo viên với giá 150 triệu đồng, giám đốc Công ty TNHH DVTM hướng nghiệp Quốc tế đã không thực hiện như lời hứa, mà cũng không trả lại tiền.

Ngày 10/5, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Văn Tốt (SN 1975) - Giám đốc Công ty TNHH DVTM hướng nghiệp Quốc tế (200 Phan Chu Trinh, P.Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) - để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 3/2018, ông Tốt  hứa sẽ giúp cho vợ anh A.N. (SN 1992, trú tại huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) thi đậu viên chức ngành giáo viên tại huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) với giá 150 triệu đồng. Nghe vậy, vợ chồng anh N. đã đồng ý đưa tiền để ông đi "lo" việc như đã hứa.

Bat giam giam doc cong ty huong nghiep 'bao dau' cho vien chuc
Trụ sở Cty TNHH DVTM hướng nghiệp Quốc tế

Trong quá trình nhận tiền, ông Tốt đã ký với vợ anh N. hợp đồng nhận “lo” việc giá 150 triệu đồng. Nếu không xin được việc, ông Tốt sẽ trả lại toàn bộ tiền. Thời gian thực hiện xin việc từ ngày 30/4/2018 đến ngày 30/8/2018.

Sau khi ký hợp đồng, vợ chồng anh N. đã đưa trước cho ông Tốt 90 triệu đồng (nhận trong 2 lần, lần lượt 50 triệu và 40 triệu). Số còn lại sẽ đưa khi vợ anh N. đi làm. Mỗi lần nhận tiền, ông Tốt đều viết “giấy nhận tiền” cho vợ chồng anh N.

Tuy nhiên, sau đó vợ anh N. không thi đậu như được hứa hẹn. Nhưng đồng thời, ông Tốt cũng không trả lại tiền.

Công ty TNHH DVTM hướng nghiệp Quốc tế do ông này làm giám đốc chỉ được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp vào tháng 10/2012. Kinh doanh các lĩnh vực cung ứng lao động tạm thời; giới thiệu, môi giới lao động, việc làm; cung ứng và quản lý nguồn lao động; dịch vụ hỗ trợ giáo dục…

Liên quan đến sự việc này, thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị chưa cấp phép hoạt động dịch vụ việc làm cho công ty của ông Tốt.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI