Bắt gã hàng xóm đồi bại cưỡng hiếp rồi sát hại bé gái học lớp 2

23/04/2017 - 14:17

PNO - Nghi phạm khai nhận theo dõi giờ giấc của bé N. nhiều ngày trước đó. Ngày 20/4, gã hàng xóm đồi bại theo bé đến đoạn đường vắng khống chế nạn nhân để cưỡng hiếp rồi sát hại sau đó.

Đưa con gái nhỏ về nới an nghỉ cuối cùng, chị Trần Thị Sa (xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) vẫn không tin được sự thật rằng từ đây mình đã vĩnh viễn mất con. Chị nấc nghẹn: “Con nhỏ bơi giỏi lắm, như tép lặn tép lội. Chỉ mới đây thôi, nhà tôi đủ 4 người, nghèo mà quay quần, đầm ấm, giờ nhớ con, tôi tìm hoài không thấy bóng con đâu…”

Cả xóm đi tìm bé gái mất tích

Chị Sa lớn lên, lấy chồng ở xứ này. Cuộc sống làm thuê, làm mướn tuy cực nhưng không có nhiều sóng gió, như nhiều gia đình bình thường khác. Bé N. lớn lên trong vòng tay gia đình, trưa ở nhà ông, tối mới về nhà với ba mẹ. Cách đây ba ngày, bé N. thưa ông nội đi học rồi không về nữa.

Bat ga hang xom doi bai cuong hiep roi sat hai be gai hoc lop 2
Ông Ngon (ông nội bé N.) bàng hoàng sau khi nhận hung tin cháu mình bị sát hại dã man.

Chiều tối 20/4, vợ chồng chị Sa chờ mãi không thấy cô con gái 9 tuổi của mình về, cả nhà bủa nhau đi tìm và trình báo với chính quyền địa phương… Đêm ấy, cả lối xóm, người thân của gia đình chị cũng không ngủ được vì bé N. vẫn bặt vô âm tín…

Mãi đến trưa hôm sau, trong nỗ lực tìm kiếm của mọi người, tất cả đều bàng hoàng khi phát hiện thi thể cháu bé tại một ao nước gần nhà trong tình trạng không mặc quần áo. Lực lượng công an cũng nhanh chóng vào cuộc bởi mọi người không loại trừ đây có thể là một vụ trọng án.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bé N. bị xâm hại ở vùng kín, trên cổ có dấu hiệu bị xiết, đôi bông tai khoảng 3 phân vàng 18 trên tại bé cũng ‘không cánh mà bay’.

Ông Nguyễn Văn Ngon, (61 tuổi, ông nội bé N.) cũng là trưởng ấp kể: “Trưa đó, tôi đi họp về, con nhỏ thưa ông nội đi học rồi đi mãi… Con nhỏ ngoan nhoãn, lanh lợi, bơi rất giỏi nên tôi yên tâm cho nó đi học một mình, xóm làng tưởng bình yên, ngờ đâu…”

Lộ diện hung thủ

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng của tỉnh cũng có mặt, khám nghiệm hiện trường, khám nghiêm tử thi và nhanh chóng khoanh  vùng đối tượng. Việc bé N. bị mất đôi bông tai và chết trong khi không còn áo quần cho thấy manh mối, có thể bé đã bị bắt cóc, cưỡng hiếp, sát hại và trấn lột.

Đại tá Dương Anh Kiệt, trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp, cho biết: “Cơ quan điều tra khoanh vùng, xác định nghi phạm gây án và đang củng cố chứng cứ nhằm phục vụ công tác điều tra”.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 23/4, thông tin Cơ quan CSĐT Công an huyện Hồng Ngự đã bắt tạm giữ nghi phạm gây ra vụ án giết, hiếp bé gái học sinh lớp hai gây chấn động dư luận. Nghi phạm không phải là kẻ xa lạ mà một gã hàng xóm, cách nhà nạn nhân khoảng 300m, tên Trần Văn Củ (33 tuổi,).

Thông tin ban đầu cho thấy, nghi phạm Củ đã từng có 2 vợ, 2 con nhưng do cuộc sống khắc nghiệt, cả hai người phụ nữ này đều bỏ đi để lại cho Củ 2 con. Củ chủ yếu làm thuê kiếm sống, gia cảnh rất nghèo khó.

Khai nhận với cơ quan công an, Củ cho biết đã theo dõi giờ giấc, thói quen đi học của bé N. từ nhiều ngày trước đó. Thấy bé hay đi về một mình, ngày 20/4, gã hàng xóm đồi bại theo bé đến đoạn đường vắng thì kéo nạn nhân lại thực hiện hành vi thú tính, rồi siết cổ bé N. đến chết.

Hắn tháo đôi bông tai của cô bé tội nghiệp rồi dìm xác nạn nhân dưới ao. Hiện cơ quan điều tra tiếp tục giám định các chứng cứ tại hiện trường, củng cố hồ sơ và điều tra vụ án.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI